Sai phạm xây dựng tại quận 1: Kiểm điểm trách nhiệm cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng thông tin, ông Đoàn Ngọc Hải được phân công phụ trách lĩnh vực xây dựng trên địa bàn quận 1 đã bị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong điều hành, lãnh đạo.

Sáng 14/6, cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM, Hội Nhà báo TP và Sở Thông tin - Truyền thông TP tổ chức.
Tham dự cuộc họp gồm có Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm và Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng.
Theo ông Dũng, ông Đoàn Ngọc Hải được phân công phụ trách lĩnh vực này nên khi kiểm điểm đảng viên đã kiểm điểm trách nhiệm cá nhân về điều hành, lãnh đạo và rút kinh nghiệm đối với ông Đoàn Ngọc Hải. Đây là công việc bình thường để các cá nhân làm tốt hơn nhiệm vụ.
Đối với kết luận thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ được giao về cấp phép xây dựng từ 1/1/2016 đến cuối tháng 10/2017, ông Nguyễn Văn Dũng cho hay, thanh tra đã phát hiện một sự sai phạm của các cá nhân trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Từ đó, quận xem xét kỷ luật các cá nhân trực tiếp làm nhiệm vụ, sau đó xem xét kỷ luật các cá nhân lãnh đạo là trưởng phòng phụ trách công việc này.
Về ý kiến cho rằng khi ông Hải thực hiện nhiệm vụ lập lại trật tự lòng lề đường đã làm ảnh hưởng tới lợi ích của một số cá nhân "thế lực”, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng khẳng định: “Quá trình lập lại trật tự lòng lề đường chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nhiều người, nhưng vì lợi ích chung tất cả mọi cá nhân đều phải chấp nhận”.
Ông Dũng cho biết trong quá trình triển khai quận 1 chưa có phản ánh về việc này.
Sai pham xay dung tai quan 1: Kiem diem trach nhiem ca nhan ong Doan Ngoc Hai-Hinh-2
Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm hôm 4/6 
Trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải, Sở Nội vụ thông tin cụ thể, chức danh phó chủ tịch UBND quận - huyện thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Quá trình điều động, ông Đoàn Ngọc Hải đã được Ban Thường vụ Thành ủy thảo thuận, cân nhắc kỹ qua nhiều cuộc họp.
Sở Nội vụ khẳng định, về lần điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn được lãnh đạo TPHCM thực hiện thận trọng, cân nhắc và trách nhiệm.
Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm khẳng định, ông Đoàn Ngọc Hải có trình độ cử nhân Kinh tế, cử nhân Luật Kinh doanh, kinh nghiệm công tác tại phòng Kinh tế và Chi cục thuế quận 1, đương nhiệm Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách quản lý đô thị, xây dựng. Vì vậy, việc điều động, phân công công tác ông Hải làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp.
"Trong quá trình đó, anh Hải vẫn thực hiện nhiệm vụ và anh ấy nói là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Tuy nhiên, khi Thành ủy phân công nhiệm vụ thì anh đặt vấn đề là không phù hợp, chưa làm công việc mới thì sao biết là không phù hợp? Tôi thấy rằng, giữa lời nói và việc làm không khớp với nhau, giữa lý thuyết và thực tiễn không khớp với nhau", bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Q.1 nói.
Cường Thành

>> xem thêm

Bình luận(0)