Quên giấy tờ thi, thí sinh được CSGT chở về nhà lấy

Google News

Một thí sinh để quên giấy tờ thi ở nhà nhưng không gọi được người nhà đưa đến. Trung tá CSGT đã kịp thời hỗ trợ đưa thí sinh này về tận nhà để lấy giấy tờ, kịp thời hoàn thiện thủ tục thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, sự việc thí sinh quên giấy tờ được CSGT dùng xe chuyên dụng đưa về nhà xảy ra sáng 8/7, tại điểm thi THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Lúc 6h45, thí sinh Nguyễn Minh Chiến (trú tại thôn Bồng Giang, xã Đức Giang) phát hiện mình quên mang giấy tờ thi.
Thí sinh này sau đó đã chạy ra cổng trường gặp trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó đội CSGT-TT Công an huyện Vũ Quang - đang làm nhiệm vụ để mượn điện thoại gọi người thân đem lên. Tuy nhiên, người nhà thí sinh không nghe máy, gần đến giờ vào phòng thi nên tâm lý Chiến khá hoảng loạn.
Quen giay to thi, thi sinh duoc CSGT cho ve nha lay
Xe chuyên dụng mà trung tá Hùng đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ. 
Lúc này trung tá Hùng hỏi thêm địa chỉ nhà Chiến rồi quyết định chạy xe chuyên dụng chở em về lấy. Quãng đường từ điểm thi đến nhà Chiến khoảng 15km, nhờ sự giúp đỡ của anh Hùng, Chiến đã kịp vào phòng thi.
Trung tá Hùng cho hay: "Tôi đang làm nhiệm vụ thì Chiến đến xin mượn nhờ điện thoại gọi về cho bố mang giấy tờ thi lên. Nhưng em ấy gọi mấy cuộc đều không thấy bố nghe máy, do sát giờ vào thi nên em cũng lo lắng. Tôi nói với em ấy lên xe tôi chở về, tôi bật còi hú nên cũng đi nhanh hơn. Trên đường đi tôi cũng động viên em bình tĩnh, nếu vào chậm một chút sẽ xin cho em vào. May mắn khi quay lại em vẫn kịp giờ thi".
Theo lịch, sáng nay các thí sinh bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Tại Hà Tĩnh trời đã tạnh mưa, nắng nhẹ. Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết sau ngày thi đầu tiên không có thí sinh vi phạm quy chế thi, có tổng cộng 57 thí sinh vắng mặt.
>>>> Xem thêm video: Gần 500 học sinh phải thi lại do lộ đề thi

Nguồn: VTV24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)