Phong tỏa tạm thời Bệnh viện quận Tân Phú

Google News

Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa sáng 28/5. Người thân và bệnh nhân tạm thời không thể ra, vào khu vực này.

Theo ghi nhận sáng 28/5, từ 8h, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn tại cổng chính của Bệnh viện quận Tân Phú, địa chỉ 611 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú.
Đến khoảng 10h, sau thời gian cách ly tạm thời, một số người bệnh và thân nhân được rời khỏi bệnh viện khi có sự đồng ý của lực lượng chức năng.
Ngành chức năng chưa thông tin cụ thể về việc điểm phong tỏa này liên quan đến ca nhiễm hay nghi nhiễm nào.
Theo thông tin từ Trạm Y tế phường Tây Thạnh, hẻm 80 Lưu Chí Hiếu, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, cũng đang được phong tỏa tạm thời vì liên quan đến ca nghi mắc COVID-19. Đây là ca nghi nhiễm chưa được công bố. Lực lượng chức năng đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.
Phong toa tam thoi Benh vien quan Tan Phu
Cổng chính Bệnh viện Quận Tân Phú bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: Phạm Ngôn.
Trước đó, cũng tại quận này, đêm 27/5, chung cư Lotus Garden có địa chỉ tại 36 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, bị phong tỏa vì liên quan ca nghi mắc COVID-19. Người này là một thai phụ, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận).
Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến 18h ngày 27/5, tổng số ca dương tính liên quan đến ổ dịch của nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp lên tới 36 người. Trong đó, 29 người là hội viên của nhóm tôn giáo nói trên; 7 trường hợp là F1 (4 người làm chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 bệnh nhân tiếp xúc gần ở nơi cư trú).
Phong toa tam thoi Benh vien quan Tan Phu-Hinh-2
Bệnh viện quận Tân Phú nằm ở địa chỉ 611 Âu Cơ, phường Phú Trung. Ảnh: Google Maps
 
Những bệnh nhân dương tính được phát hiện ở 8 quận, huyện của thành phố, gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.
Các quận, huyện có liên quan ổ dịch này là TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.
Trước đó, người đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm này được xác định dương tính với nCoV là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ tại đường Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Hai người còn lại là cặp vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12. Ba ca này đều được phát hiện khi đi khám tại Bệnh viện nhân dân Gia Định.
Theo PN-TH/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)