Nóng trước thềm Tết Canh Tý: Kiểm tra nồng độ cồn mọi tài xế vào cao tốc

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020, Cục CSGT vừa triển khai các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên toàn hệ thống đường cao tốc.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt là giao thông trên các tuyến cao tốc vì đây là những tuyến đường được đi với tốc độ cao nếu tài xế có nồng độ cồn thì không chỉ gây nguy hiểm cho chính tài xế mà có thể gây nguy hiểm cho nhiều người khác, Cục Cảnh sát giao thông (Cục CSGT) đã triển khai lực lượng, trang thiết bị để kiểm soát tất cả các phương tiện đi vào cao tốc.
Nong truoc them Tet Canh Ty: Kiem tra nong do con moi tai xe vao cao toc
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn các tài xế vào cao tốc. (Ảnh: Zing)
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT cho biết, đây là kế hoạch của Cục CSGT vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.
Theo đó, các phương tiện khi vào cao tốc sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn ở chốt được đặt tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí). Cụ thể, các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra.
Tại đây, lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn nếu xác định tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.
Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3 đến 5 phút, với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.
>>> Xe thêm video: Muôn kiểu thoát chốt kiểm tra nồng độ cồn.
(Nguồn: VTC14)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)