Những địa điểm nào bị cách ly do liên quan cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Hà Nội là cô gái 26 tuổi vừa trở về từ châu Âu. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Liên quan tới vụ việc cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, đêm 6/3, cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội, sự xuất hiện đột ngột của ca dương tính đầu tiên của Thủ đô, sau hơn 2 tháng cả chính quyền và nhân dân cùng hết sức nỗ lực phòng chống.
Sau cuộc họp này, UBND TP Hà Nội đã quyết định cách ly hoàn toàn với những hộ dân từ số nhà 125 đến 139 Trúc Bạch, Hà Nội. Hà Nội cũng sẽ nhanh chóng thông tin tới Anh và Pháp để phối hợp xác định nơi ở của bệnh nhân để có biện pháp phòng dịch bệnh. Cùng với đó, 1 khu đô thị cao cấp tại Hà Nội cũng được cơ quan chuyên môn đến kiểm tra.
Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, chị Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi) sang Anh ngày 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị Nhung có mặt thì dịch chưa bùng phát.
Rời Ý, chị Nhung đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của chị Nhung cũng nhiễm bệnh COVID-19. Đến ngày 26/2, chị Nhung quay lại London, ngày 29/2 có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Chị Nhung quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2/3. Lúc này chị Nhung không sốt.
Nhung dia diem nao bi cach ly do lien quan co gai nhiem Covid-19 o Ha Noi
22 hộ dân với 76 nhân khẩu tại Trúc Bạch bị cách ly. (Ảnh: Thanh Niên).
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, chị Nhung đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Trong ngày 2/3, bệnh nhân này có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở số 55 phố Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi.
Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được bệnh viện làm xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đã cử 3 đội phản ứng nhanh phối hợp với đơn vị liên quan điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân (phố Trúc Bạch); bệnh viện ở phố Yên Ninh - nơi bệnh nhân đến khám ban đầu sau khi trở về từ châu Âu; xem xét lại quá trình nhập cảnh của bệnh nhân tại sân bay Nội Bài.
Lực lượng chức năng cũng đến nhà bệnh nhân để triển khai việc phòng, chống dịch; khoanh vùng, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.
Theo kết quả điều tra dịch tễ, cô gái từ châu Âu về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 cùng 196 hành khách khác và phi hành đoàn. Có 8 người trong gia đình tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân; 5 tạp vụ và một lái xe riêng. Hiện sức khỏe của những người này bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.
Về xử lý môi trường, cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn nhà bệnh nhân, khu vực xung quanh, bệnh viện và nhà những người tiếp xúc gần.
Hiện những người tiếp xúc gần với bệnh nhân được chuyển đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Ngoài ra, những người tiếp xúc gián tiếp (đã gặp những người tiếp xúc gần với bệnh nhân) được lập danh sách và yêu cầu cách ly y tế tại nơi ở. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Máy bay của VN airline đã ngừng bay để khử trùng phòng dịch. Phi hành đoàn chuyến bay VN0054 và những cán bộ sân bay đã tiếp xúc với bệnh nhân cũng thực hiện cách ly ngay.
Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.
 Ngoài khu phố cô gái này sinh sống đang bị cách ly, những nơi cô gái từng đến và tiếp xúc cungc đang nằm trong danh sách theo dõi. Hiện chúng tôi đang liên hệ để xác minh có thông tin về những nơi có thể sẽ bị cách ly trên địa bàn TP Hà Nội nơi cô gái này từng tiếp xúc....
 >>> Mời quý vị và độc giả xem clip: Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời về cô gái nhiễm Covid-19
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)