Nhóm nghi phạm sao chép thẻ ATM trộm tiền tỷ sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an TP Cần Thơ vừa tiến hành bắt giữ nhóm nghi phạm chuyên sử dụng thiết bị đọc trộm, sao chép thông tin của các chủ tài khoản tại ATM để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/3, Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp nhóm 5 nghi phạm chuyên đặt thiết bị đọc trộm, sao chép thông tin chủ tài khoản tại các trụ ATM ngân hàng để làm giả thẻ chiếm đoạt số tiền lớn của hơn 80 nạn nhân tại các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ.
 Hình ảnh nhóm 5 nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: CAND.
Các phạm bị bắt giữ gồm: Trần Thế Bảo (28 tuổi, ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, ở thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), Chong Ngai Fong (quốc tịch Malaysia), Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore), David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia).
Theo điều tra ban đầu, Bảo và Soàn sau khi quen nhóm ba nghi phạm người nước ngoài qua mạng xã hội, nhóm đối tượng người nước ngoài đã tổ chức, hướng dẫn cho lắp đặt thiết bị tại các trụ sở ATM của ngân hàng trên các địa bàn tỉnh miền Tây. Tiếp đó, nhóm người nước ngoài đã sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả, rồi đưa cho Bảo và Soàn rút chia nhau tiêu xài.
 Tang vật vụ việc.
Từ khoảng tháng 1/2018 đến tháng 3/2018, nhóm nghi phạm đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. Tại Bến Tre chiếm đoạt của 38 người với số tiền 997 triệu đồng, Vĩnh Long chiếm đoạt của 32 người số tiền 526 triệu đồng. Còn tại Cần Thơ đã xác định được 6 bị hại liên quan bị chiếm đoạt 70 triệu đồng. Đến tối ngày 5/3, lực lượng công an đã bắt giữ được các nghi phạm.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)