Nhiều bị cáo bật khóc trong ngày đầu phiên xử Hà Văn Thắm

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bị cáo trong phiên xử đại án Oceanbank - Hà Văn Thắm sáng nay đã không giữ được bình tĩnh, bật khóc nức nở khiến phía tòa án phải trấn an. 

Sáng nay (28/8), TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm sai phạm xảy ra tại Ngân hàng thương mại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) cùng hàng chục thuộc cấp phải ra hầu tòa lần 2 tại Hà Nội. Phiên xử dự kiến kéo dài 20 ngày với hơn 700 người được triệu tập.
Nhieu bi cao bat khoc trong ngay dau phien xu Ha Van Tham
 Hà Văn Thắm được áp giải tới tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Zing.vn
8h15 phút, Hội đồng Xét xử đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, trong số 51 bị cáo có 3 người vắng mặt.
Thẩm phán Trần Nam Hà cho biết, trong phiên xử lần này tòa triệu tập tổng cộng 747 người liên quan, tuy nhiên trong sáng nay tòa ghi nhận vắng nhiều. Theo thẩm phán, với những người vắng mặt trong quá trình xét hỏi thấy cần thiết tòa sẽ triệu tập. Nếu những người này cố tình không đến tòa sẽ đề nghị cơ quan công an áp giải theo quy định.
Nhieu bi cao bat khoc trong ngay dau phien xu Ha Van Tham-Hinh-2
 Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ không giữ được bình tĩnh, bật khóc trước tòa. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Ngay ở phần kiểm tra căn cước, nhiều nữ bị cáo là nguyên giám đốc Oceanbank đã không giữ được bình tĩnh, run rẩy bật khóc nức nở khiến vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa phải trấn an.
Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khi vừa được HĐXX gọi đến tên đã ôm mặt khóc nức nở. Bị cáo này vừa thổn thức vừa trả lời HĐXX.
Có 4 bị cáo mới xuất hiện tại phiên tòa lần này, bên cạnh 47 bị cáo trong phiên xét xử trước vào tháng 2/2017. Đó là các bị cáo Phạm Công Danh – Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, bị cáo Hứa Thị Phấn – đại diện nhóm cổ lớn ở Ngân hàng Đại Tín, Hoàng Thị Hồng Tứ – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, Trần Văn Bình – Giám đốc Công ty Trung Dung cũng sẽ hầu tòa với các tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến năm 2014, dưới sự chỉ đạo của cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm và cựu Tổng giám đốc Oceanbank Nguyễn Thị Minh Thu, ngân hàng này đã chi trả lãi suất huy động ngoài hợp đồng tiền gửi cho hàng trăm cá nhân, tổ chức gửi tiền vào ngân hàng với tổng số tiền hơn 1.576 tỷ đồng. Số tiền chi trả này được xác định là chi trả trái pháp luật và làm thiệt hại cho OceanBank.
An Ninh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)