Nhân chứng: 'Lúc ôtô Audi tông xe máy, tiếng nổ chói tai như sét'

Google News

Nhân chứng sống gần hiện trường nhớ lại khoảnh khắc chiếc Audi tông xe máy đã tạo ra tiếng nổ lớn “chói tai như tiếng sét”.

Gần nửa ngày sau vụ xe Audi tông tử vong 3 người cùng gia đình, hiện trường vụ tai nạn đã được lực lượng chức năng thu dọn. Nhiều vệt máu lớn xuất hiện tại khu vực vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang. Vị trí này cách nút giao chừng hơn 20 m, thể hiện rõ việc 3 nạn nhân trên xe máy văng xa sau cú tông của ôtô.
Nhiều người dân sống quanh khu vực chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (số nhà 121 Hoàng Văn Thụ) nhớ lại vào đêm 2/6, chị vừa lên giường ngủ thì nghe thấy tiếng động mạnh. Chạy ra ban công, người phụ nữ nhìn thấy chiếc xe Audi trắng quay ngang đường.
“Tôi vội vàng chạy xuống mở cửa ra ngoài, mọi người nói 3 nạn nhân mất rồi. Tôi vội lấy máy gọi cho công an ra hiện trường”, chị Hạnh kể.
“Quá khủng khiếp” là từ chị Hạnh dùng để nhận định hiện trường vụ tai nạn. Ba nạn nhân nằm cách nút giao hơn 20 m, họ cũng nằm cách nhau 6-7 m. Thi thể người đàn ông ở gần đèn xanh đỏ, sau đó đến cháu bé và cuối cùng là người vợ.
Nhiều mảnh thi thể văng vào khu vực quảng trường. Chiếc xe máy cách ôtô Audi gây tai nạn khoảng hơn 10 m.
Nhan chung: 'Luc oto Audi tong xe may, tieng no choi tai nhu set'
Nhiều vệt máu được ghi nhận tại nút giao Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (thành phố Bắc Giang). Ảnh: H.Q.
Cảnh sát xuất hiện sau đó ít lâu. Nữ nhân chứng nhớ lại khi đó tay chân chị run bần bật, chỉ dám đứng từ xa cầu nguyện rồi thả tiền lẻ mong cho các nạn nhân sớm siêu thoát.
“Gia đình nạn nhân này vừa đi Hà Nội thăm con trai về. Cả nhà vừa trả ôtô để lấy xe máy về nhà thì gặp nạn”, chị Hạnh chia sẻ.
Còn ông Lưu Văn Công (sống đối diện hiện trường vụ tai nạn) thì nhớ như in khoảnh khắc khi chiếc Audi tông vào xe máy. Tôi đang xem đá bóng thì thấy tiếng nổ lớn nên chạy ra ngoài nhìn. Tiếng nổ của vụ va chạm được ông ví “chói tai như tiếng sét”.
Về tài xế ôtô, ông Công cho hay một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng mở cửa xe Audi đi ra. “Vợ tôi bảo ra xem có ai bị thương không đưa họ đi viện nhưng khi ra đến nơi tôi thấy 3 người đã tử vong. Hai chân tôi run, đứng không vững. Đồ đạc của xe máy và ôtô vương vãi khắp nơi”, ông Công nói.
Nhan chung: 'Luc oto Audi tong xe may, tieng no choi tai nhu set'-Hinh-2
Chiếc xe Audi trong vụ tai nạn làm 3 người chết. Ảnh: T.L.
Thông tin với Zing, đại diện Cục CSGT cho hay đơn vị đã cử tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Vị này cũng đánh giá ôtô đi với tốc độ rất nhanh khiến thiệt hại về tính mạng của vụ tai nạn thêm thảm khốc. “Hậu quả của vụ tai nạn cho thấy tác hại của việc vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện”, vị này nói.
Trước đó, ôtô Audi do Nguyễn Quốc Thịnh (sinh năm 1987, cán bộ Sở GTVT Bắc Giang) lái trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh.
Tới khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, xe này va chạm với xe máy do anh Nguyễn Mạnh Hưng (sinh năm 1974, ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái.
Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe máy tử vong tại chỗ.
Công an thành phố Bắc Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Quốc Thịnh để phục vụ điều tra. Cảnh sát xác định tài xế ôtô Audi có nồng độ cồn trong cơ thể là 0,604 mg/l khí thở.
Theo Hồng Quang - Duy Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)