Nguyễn Xuân Sơn: "Bị cáo không tư lợi cá nhân một đồng nào"

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank khai trước tòa rằng không bỏ túi tư lợi cá nhân một đồng nào trong số tiền hơn 300 tỷ bị CQCN truy tố là chiếm đoạt.

Chiều 31/8, sau khi thẩm vấn 34 Giám đốc chi nhánh/phòng giao dịch Oceanbank, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quay lại thẩm vấn bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương - Oceanbank.
Trước tòa, Nguyễn Xuân Sơn giữ nguyên lời khai trước đó. Bị cáo Sơn khẳng định khoản tiền gần 70 tỷ nhận trong quá trình giữ cương vị là Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương - Oceanbank và trên dưới 200 tỷ sau khi về lại tập đoàn Dầu khí đều dùng để chăm sóc khách hàng, đối ngoại, chúc Tết, bão lụt, làm nhà cho người nghèo… Thế nhưng, việc chi các khoản đều không theo nguyên tắc nào.
Nguyen Xuan Son: "Bi cao khong tu loi ca nhan mot dong nao"
 Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương - Oceanbank trả lời thẩm vấn trước tòa.
Theo lời bị cáo, bị cáo không bỏ túi tư lợi cá nhân một đồng nào trong số tiền hơn 300 tỷ bị cơ quan chức chức năng truy tố là chiếm đoạt. Ngoài ra, Sơn cũng khẳng định khoản tiền 50 tỷ nhờ Nguyễn Minh Phương, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank gửi tiết kiệm hộ là tiền của cá nhân.
Bị cáo Sơn nói, bản thân bị cáo có rất nhiều khoản tiền vì từng là một trong những người đầu tư tài chính và "có thời kỳ còn nổi tiếng trên thị trường chứng khoán khi đưa ra nhận định cơ hội đầu tư vào chứng khoán". Sau đó, nguyên Tổng giám đốc Oceanbank kể ra một số dự án có sự tham gia của ông ta với lãi lớn. Tuy nhiên, những tài sản này Sơn không đứng tên trực tiếp mà gửi gắm tài sản cho Nguyễn Xuân Thắng, nguyên Phó giám đốc Khối khách hàng lớn và đối tác chiến lược Oceanbank là em của Sơn. Tuy nhiên, theo tài liệu truy tố, số tài sản mà cơ quan chức năng phong tỏa của Nguyễn Xuân Sơn hiện không còn nhiều.
Clip: Bị cáo Sơn khai trước tòa có thời kỳ bị cáo nổi tiếng trên thị trường chứng khoán. Nguồn Zing.vn.
Khi tòa lật lại lời khai của Sơn về những khoản chúc tết lên đến 200 triệu đồng và hỏi tiếp: “Theo luật chống tham nhũng, với những khoản chi 500 nghìn đồng trở lên bị cấm, thì Sơn nói: “Đó là khoản chi thông lệ. Đối với doanh nghiệp tư nhân, khoản chi đó rất khiêm tốn. Đó cũng là nỗi khổ của doanh nghiệp”.
Sơn còn trả lời rằng, được đến tặng quà các lãnh đạo rất phấn khởi. "Bởi thời điểm bị cáo còn làm bé mà được đến các lãnh đạo chúc Tết là rất mừng", Sơn khai.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

Bình luận(0)