Người tiếp xúc với tài xế riêng bệnh nhân Covid-19 thứ 17, kết quả xét nghiệm thế nào?

Google News

(Kiến Thức) -Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã gửi Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm nam nhân viên làm việc ở gara ô tô tại Hà Nội từng tiếp xúc với tài xế riêng của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 N.H.N.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nghệ An cho biết, một nhân viên làm ở gara ô tô trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 là anh D.Đ.P (lái xe riêng của bệnh nhân N.H.N) đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương, Nghệ An sau khi người này trở về quê.
Ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, thông tin với báo chí rằng khoảng 9h15 ngày 5/3, sau khi đón chị N.H.N tại sân bay Nội Bài về nhà riêng, anh P đã lái xe đến một gara trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) để sửa xe. Tại đây, anh P đã bắt tay và giao tiếp với chủ gara khoảng 15 phút. Trong số 15 nhân viên của gara, có một người quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An là anh N.C.Đ.
Nguoi tiep xuc voi tai xe rieng benh nhan COVID-19 thu 17, ket qua xet nghiem the nao?
Khu vực cách ly những người nghi nhiễm Covid-19 tại Nghệ An
Ngày 6/3, anh Đ. bắt xe khách di chuyển về Nghệ An để đám cưới bạn tại quê. Sau khi nghe tin bệnh nhân thứ 20 xuất hiện, anh Đ. đã chủ động tự cách ly. Cơ quan y tế Nghệ An đã có mặt làm thủ tục cách ly tại trạm y tế xã đối với anh Đ., cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.
Theo thông tin mới nhất từ Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An sáng 9/3: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã gửi Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của anh N.C.Đ (29 tuổi, ở xã Thái Sơn, huyện Đô Lương). Theo đó, kết quả mẫu bệnh phẩm của anh N.C.Đ âm tính với virus cúm, âm tính với SARS-CoV-2.
Với kết quả xét nghiệm âm tính, N.C.Đ vẫn phải tiếp tục thực hiện tự cách ly Covid-19 tại nhà theo quy định.
Hiện tại sức khỏe của anh N.C.Đ vẫn bình thường, không có triệu chứng xấu.
Xem thêm video: Khai báo y tế toàn dân từ 10/3

 


Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)