Liên tiếp phát hiện hơn 4 tấn ngà voi nhập lậu qua cảng Cát Lái

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong thời gian non tháng, Hải quan TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ liên quan phát hiện 4 vụ “nguỵ trang”, nhập lậu hơn 4 tấn ngà voi.

Cuối ngày 1/11, Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị này vừa phát hiện lô hàng hơn 700 kg ngà voi Châu Phi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ vận chuyển qua cảng Cát Lái.
Lien tiep phat hien hon 4 tan nga voi nhap lau qua cang Cat Lai
Cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện hơn 700kg ngà voi nhập lậu từ Châu Phi về Việt Nam. 
Theo đó, chiều 1/11, lực lượng chức năng gồm: Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan TPHCM); Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1; Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74, Bộ Công an) tiến hành kiểm tra 2 container gỗ vận chuyển từ Châu Phi về Bình Dương, qua cảng Cát Lái do có biểu hiện nghi vấn.
Lien tiep phat hien hon 4 tan nga voi nhap lau qua cang Cat Lai-Hinh-2
 Số ngà voi được các đối tượng nguỵ trang khá kỹ, chèn chặt bằng mùn cưa và đóng đinh như khúc gỗ đặc bình thường.
Lien tiep phat hien hon 4 tan nga voi nhap lau qua cang Cat Lai-Hinh-3
 Lô gỗ chứa ngà voi được vận chuyển từ Châu Phi và đích đến là công ty TNHH T.P có trụ sở ở tỉnh Bình Phước, đứng ra nhận hàng. 
Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30-40cm, dài hơn 2m, chèn chặt bằng mùn cưa và đóng đinh như khúc gỗ đặc bình thường. Theo ước tính, số ngà voi trong 2 container nói trên khoảng 700 kg, giá thị trường khoảng 30 tỷ đồng.
Được biết, lô gỗ này được vận chuyển từ Châu Phi và đích đến là công ty TNHH T.P có trụ sở ở tỉnh Bình Phước, đứng ra nhận hàng. Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để mở rộng điều tra làm rõ.
Trước đó trong các ngày 6, 21 và 26/10, các lực lượng phối hợp cũng liên tiếp phát hiện 3 vụ nhập lậu ngà voi với thủ đoạn tương tự, tang vật trong 3 vụ bắt giữ này lên đến hơn 3,5 tấn ngà voi, tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)