Làm rõ việc dân phản ứng nhân viên YT không khử khuẩn sau mỗi lần lấy mẫu

Google News

Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương lan truyền video người dân phản ứng về việc nhân viên y tế không khử khuẩn sau mỗi lần lấy mẫu xét nghiệm.

Vụ việc xảy ra chiều 28.8 ở điểm lấy mẫu tại khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong đoạn video, khi đến lượt test người phụ nữ phát hiện nhân viên y tế lấy mẫu chưa khử khuẩn tiệt trùng tay.
Lúc này người phụ nữ đã yêu cầu nhân viên y tế thực hiện phun xịt khử khuẩn nhưng một người trong lực lượng lấy mẫu lại nói "chị tự xịt đi". Người dân không đồng ý và cho rằng nhân viên lấy mẫu phải khử khuẩn cho bản thân sau mỗi lần lấy mẫu.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An cho biết sẽ cho kiểm tra lại sự việc trên. Theo quy định người lấy mẫu phải khử khuẩn cho mình sau mỗi lần lấy mẫu, nếu không sẽ nguy hiểm bản thân trước và cho người lấy mẫu tiếp theo.
Lam ro viec dan phan ung nhan vien YT khong khu khuan sau moi lan lay mau
Điểm lấy mẫu ngay bên cạnh khu phố Nhị Đồng 2. 
UBND tỉnh Bình Dương xác nhận trước đó có tình trạng người tham gia lấy mẫu thực hiện chưa nghiêm, chưa đúng và đủ quy trình theo quy định. Việc này, trong điều kiện nắng nóng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19.
UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh trong lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine không để lây nhiễm khi thực hiện 2 công tác này.
UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu, cá nhân trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin trên địa bàn tuân thủ theo đúng hướng dẫn, sử dụng trang thiết bị phòng, chống dịch phù hợp.
Trong đó, người thực hiện lấy mẫu cần thực hiện đúng quy trình sử dụng khẩu trang để đảm bảo độ ôm khít với khuôn mặt. Không sử dụng 2 lớp khẩu trang bao gồm khẩu trang y tế bên trong khẩu trang có hiệu lực lọc cao.
Lam ro viec dan phan ung nhan vien YT khong khu khuan sau moi lan lay mau-Hinh-2
Sau mỗi lần lấy mẫu, nhân viên y tế phải sát khuẩn nhanh. 
Trong quá trình lấy mẫu có thể sử dụng 1 đôi găng tay y tế (không có bột talc) và khử khuẩn găng tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh sau mỗi lần lấy mẫu; thay găng sau khi khử khuẩn tối đa 6 lần hoặc khi găng bị hỏng.
Cán bộ lấy mẫu bệnh phẩm, nhân viên y tế có tham gia hoạt động lấy mẫu tuyệt đối tuân thủ quy trình mặc và cởi phương tiện phòng hộ cá nhân, trong quá trình lấy mẫu không thực hiện các hoạt động khác.
>>> Mời quý độc giả xem video: Xếp hàng xét nghiệm COVID-19

Nguồn: Youtube


Theo Đình Trọng/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)