Kiểm tra đột xuất tuyến phố đi bộ, xử phạt bãi giữ xe không niêm yết giá

Google News

Tối 25/3, UBND phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng dịch COVID-19 và an ninh trật tự.

Tối 25/3, ông Nguyễn Mạnh Linh - Chủ tịch UBND phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm cho biết, phường tiến hành kiểm tra đột xuất công tác phòng dịch COVID-19, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường... tại một số cơ sở kinh doanh trên tuyến phố đi bộ hồ Gươm (nằm trên địa bàn phường quản lý).
Qua kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm tại số 9 phố Hàng Gai, nhân viên khi phục vụ cho khách hàng đã không đeo găng tay, cửa hàng không có nước sát khuẩn theo quy định phòng dịch COVID-19. Với trường hợp này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và áp dụng mức xử phạt là 2 triệu đồng.
Kiem tra dot xuat tuyen pho di bo, xu phat bai giu xe khong niem yet gia
Qua kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng số 9 phố Hàng Gai đã vi phạm quy định phòng dịch COVID-19. 
Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, địa bàn phường Hàng Gai có 2 bãi trông xe trên tuyến phố đi bộ được cấp phép. Khi kiểm tra, đoàn đã phát hiện một bãi trông xe không niêm yết giá trên vé xe, không xếp xe đúng quy định trên vỉa hè. Với trường hợp này, đoàn kiểm tra cũng đã xử phạt nghiêm với mức phạt 2 triệu đồng. 
Kiem tra dot xuat tuyen pho di bo, xu phat bai giu xe khong niem yet gia-Hinh-2
Chủ tịch UBND phường Hàng Gai nhắc nhỏ, tuyên truyển các điểm trông xe thực hiện đúng quy định 
Thời gian tới, để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến với tuyến phố đi bộ, bên cạnh việc xử phạt nghiêm, UBND phường Hàng Gai sẽ tăng cường nhắc nhở các hộ kinh doanh ký cam kết quy định phòng dịch; tuyên truyền cho người dân khi tham gia tuyến phố đi bộ chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, quét mã QR là yêu cầu bắt buộc và chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.
Hà Nội cơ bản hiện đã bước qua đỉnh dịch nhưng số ca mắc COVID-19 vẫn rất cao. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống COVID-19 của Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các địa phương không được chủ quan lơ là; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là phải đeo khẩu trang 100%.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)