Khó chịu Táo quân 2017 quảng cáo quá lố Zalo, Jetstar, Oppo

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khán giả khó chịu vì chương trình Táo quân 2017 quảng cáo rất ''lố'' với tần suất dày đặc ứng dụng Zalo, hãng hàng không Jetstar và điện thoại Oppo...

Đến hẹn lại lên, đêm 30 Tết, chương trình Táo quân 2017 lên sóng truyền hình mang lại nhiều giây phút hài hước, thư giãn và những bài học thâm thúy, sâu sắc. Tuy nhiên, chương trình vẫn còn những hạt sạn khiến khán giả không hài lòng.
Táo quân vẫn luôn được đánh giá là một chương trình hài kịch hấp dẫn, chất lượng, đánh đúng tâm lý người xem, vừa mang yếu tố gây cười, vừa đả kích những tồn tại của xã hội. Nhưng ở phiên bản 2017, Táo quân gần như một gameshow thông thường khác khi cho phép quảng cáo tràn lan. Dễ dàng nhận thấy, ngoài việc đan xen quảng cáo giữa chương trình với tần suất dày đặc gây khó chịu, Táo quân còn lồng ghép quảng cáo ngay trong nội dung kịch bản như nhiều gameshow hiện đang phát sóng. Suốt gần 2 tiếng phát sóng, những phần quảng cáo dài chen ngang khiến nhiều khán giả bực mình. 
Kho chiu Tao quan 2017 quang cao qua lo Zalo, Jetstar, Oppo
Táo quân 2017 quảng cáo tràn lan. Ảnh chụp màn hình.
Năm nay, thay vì cưỡi cá chép chầu trời thì các táo đi phi thuyền không gian. Không khó để nhận ra câu thoại quảng cáo trắng trợn mà các nhân vật dùng trong chương trình: "Lúc về đặt vé cho các táo bay Jetstar giá rẻ hàng ngày".
Đỉnh điểm, trong một tình tiết ngắn, các Táo đã dùng điện thoại Oppo chụp ảnh tự sướng, thậm chí còn đọc nguyên slogan sản phẩm của Oppo là “tuyệt đỉnh selfie”. Đây không phải lần đầu, Táo quân quảng cáo “quá lố” cho thương hiệu điện thoại này. Năm 2015, chương trình Táo quân đã bị “ném đá” vì các táo cũng liên tục nhắc đến Oppo, giơ điện thoại chụp hình liên tục trên sân khấu,.
Bên cạnh Jetstar, Oppo, từ đầu chương trình, hai nhân vật Nam Tào, Bắc Đẩu chốc chốc lại nói tới ứng dụng Zalo, chụp ảnh Zalo.
Việc nhắc đi nhắc lại hàng loạt thương hiệu như Jetstar, Oppo, Zalo khiến nhiều người bất ngờ, nhất là trong chương trình kịch bản được trau chuốt kỹ lưỡng như Táo quân. Dẫu rằng, đây đều là những thương hiệu khá nổi tiếng và phía hãng đẩy mạnh quảng cáo, PR thương hiệu, giới thiệu hình ảnh qua truyền thông, nhưng việc lạm dụng quảng cáo và đưa quá nhiều câu quảng cáo trong lời thoại khiến Táo quân “mất điểm” với khán giả.
Kho chiu Tao quan 2017 quang cao qua lo Zalo, Jetstar, Oppo-Hinh-2
 Khán giả khó chịu vì quảng cáo tràn lan trên Táo quân 2017 ngay khi chương trình đang phát sóng. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều khán giả không khỏi bức xúc vì Táo quân 2017 quảng cáo lố Zalo, Jetstar, điện thoại Oppo. "Xem thì đúng là chủ yếu là Oppo và Jetstar thật, không chỉ quảng cáo lúc nghỉ mà còn lồng vô cả chương trình. Lộ liễu và phản cảm hết sức", Facebooker M.D viết trên trang cá nhân ngay khi đang xem Táo quân.
Khán giả Hoang Ngan (tên Facebook) không giấu được thất vọng khi xem chương trình: "Háo hức chờ xem Táo, cuối cùng ngồi được 30 phút thì tắt đi cho lành. Xem táo chứ không xem quảng cáo, cứ 5 phút lại nhảy vào Oppo với Zalo, chả khác nào PR trá hình".
Nhiều năm bị đặt nghi vấn "dính phốt" quảng cáo lố, Táo quân khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm. Nên chăng, cùng với việc tăng sự hấp dẫn về nội dung, chương trình cần tránh gây phiền cho khán giả bởi những kiểu PR trá hình cho các doanh nghiệp.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)