Khánh Hoà: Tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu 14 ngày

Google News

Trong vòng 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 25/8/2021 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà tiếp tục tạm dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu.

Tối 24/8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn về việc tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.
Theo nội dung công điện, trong vòng 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 25/8/2021 trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tạm dừng: tất cả các dịch vụ không thiết yếu; hoạt động hiếu hỉ, tôn giáo, tín ngưỡng, văn hoá thể thao giải trí. Nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Khánh Hoà. Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh; hạn chế tối đa việc di chuyển dân từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác.
Đẩy mạnh triển khai phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn phòng, chống COVID-19"; duy trì, siết chặt quản lý và từng bước mở rộng "vùng xanh", thu hẹp "vùng đỏ". Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được hoạt động khi bảo đảm các điều kiện, tiêu chí theo hướng dẫn của ban chỉ đạo cấp tỉnh. Các địa phương trong tỉnh được yêu cầu thành lập trung tâm chỉ huy về phòng, chống dịch COVID-19 do chủ tịch UBND cấp huyện đứng đầu.
Khanh Hoa: Tiep tuc tam dung cac dich vu khong thiet yeu 14 ngay
Khánh Hoà hạn chế tối đa việc di chuyển dân từ địa bàn này sang địa bàn khác
Về các biện pháp cụ thể đối với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu TP Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các địa phương: Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Tiếp tục duy trì thời gian người dân không ra khỏi nhà từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau. Đồng thời, áp dụng các biện pháp bổ sung, nâng cao đối với từng thôn, tổ dân phố của các địa phương theo hướng dẫn của ban chỉ đạo cấp tỉnh.
Hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 với một số biện pháp bổ sung; huyện Trường Sa thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, bảo đảm an toàn phòng chống COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.
Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà, tính đến 17 giờ ngày 24/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận 5.699 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất là TP Nha Trang với 3.320 ca. Hai địa phương có số ca mắc mới nhiều nhất trong ngày (từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 24/8) là Nha Trang 56 ca và Vạn Ninh 30 ca.
Theo Hà Trang/Sức Khỏe Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)