Kết luận mới nhất việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Google News

(Kiến Thức) - Việc Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó phòng rồi trưởng phòng khi chưa đủ các tiêu chuẩn được kết luận là không đúng quy định.

Tuyển bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào vị trí trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ngày 30/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có thông báo số 197/VP-THKH về kết quả Thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ 2010 – 2015, trong đó chỉ ra nhiều sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Cụ thể, trong thông báo số 197/VP- THKH có đề cập đến kết luận số 279/KL- TTTH của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ngày 24/3/2017: “Việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ 2010 – 2015”, trong đó có việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Ket luan moi nhat viec bo nhiem “than toc” ba Tran Vu Quynh Anh
 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Sở Xây dựng Thanh Hóa đã từng là chủ của một ngôi biệt thự lớn tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, Thanh Hóa). Tuy nhiên hiện nay ngôi biệt thự này đã được chuyển nhượng cho mẹ ruột của cô. Ảnh: Báo giao thông.
Theo nội dung kết luận trên, về việc tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản nêu rõ: “Về việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức: Ngày 7/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định 1469/QĐ-UBND phê duyệt kết quả kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2012 – 2013, trong đó có danh sách trúng tuyển đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ngày 13/9/2013, Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định 3212/QĐ-UBND phê duyệt kết quả tuyển dụng công chức ngạch chuyên viên năm 2012 – 2013, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh trúng tuyển công chức vào Sở Xây dựng. Ngày 27/9/2013, Giám đốc Sở Xây dựng có Quyết định số 2991/QĐ –SXD tuyển dụng công chức đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản kể từ ngày 30/9/2013. Như vậy việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định”.
Bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh không đúng quy định
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thông tin về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Theo đó, ngày 18/4/2014, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định số 1634/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Ngày 7/11/2014, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định 6216/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản giữ chức vụ Trưởng phòng Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.
Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “Đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.
Bà Quỳnh Anh thôi việc, GĐ Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ
Kết luận nêu rõ, ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định 5406/QĐ-SXD cho thôi việc với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
“Việc Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 02/3/2007 của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015, của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính”, thông báo nêu rõ.
Ket luan moi nhat viec bo nhiem “than toc” ba Tran Vu Quynh Anh-Hinh-2
 
Ket luan moi nhat viec bo nhiem “than toc” ba Tran Vu Quynh Anh-Hinh-3
 Thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.
Hồ sơ công chức gốc của bà Quỳnh Anh không còn lưu tại Sở Xây dựng
Trong thông báo kết luận nêu: “Hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Quỳnh Anh đã không còn lưu tại Sở Xây dựng”. Lý do được đưa ra là ngày 23/9/2016, Chánh văn phòng Sở Xây dựng đã bàn giao cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi bà Quỳnh Anh nhận quyết định thôi việc”.
“Việc Giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh Văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định tại Khoản 4, Điều 9, Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 , của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức”, kết luận nêu rõ.
Giám đốc Sở Xây dựng chịu trách nhiệm nhiều nội dung
Về xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015 và trong việc quản lý cán bộ năm 2016, thông báo nêu rõ:
“ Các thiếu sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng thuộc trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc Sở giai đoạn từ ngày 11/10/2010 - 07/12/2015; Tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010 - 2015, chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan; Trách nhiệm tham mưu trực tiếp thuộc về ông Chánh văn phòng Sở Xây dựng thời kỳ 2010-2015 và của các cán bộ, công chức có liên quan; Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ ngày 23/9/2016 thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng hiện nay; Việc giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi có quyết định thôi việc thuộc trách nhiệm của GĐ Sở Xây dựng và Chánh văn phòng Sở Xây dựng. Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệm, do đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng”.
Về xử lý sai phạm đối với tập thể và cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015: Căn cứ các sai phạm trên, ngày 29/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn trong quy hoạch
Liên quan đến việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản, kết luận nêu rõ: “Quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2020, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh được tiến hành các bước theo quy định, đáp ứng cơ cấu nữ, cơ cấu trẻ của Sở Xây dựng, theo yêu cầu chung trong công tác quy hoạch cán bộ của các ngành, địa phương trong tỉnh. Đến tháng 3/2017, cùng với các ngành các cấp trong tỉnh, Sở Xây dựng đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo tại Sở giai đoạn 2015-2020, đã báo cáo về Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn trong quy hoạch”.
Tuy nhiên, việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ phó giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014 có những thiếu sót như tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, đã đề nghị bổ sung bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào quy hoạch làm cho chất lượng quy hoạch thấp, tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên; Ban tổ chức tỉnh ủy cho trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Bên cạnh đó, việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: quá trình xét, cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.
Chưa đủ cơ sở kiểm tra, xác minh tài sản bà Trần Vũ Quỳnh Anh
Theo kết luận nêu rõ, trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.
Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, đồng chí Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình". Những vi phạm này, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân đồng chí Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)