Kẻ bắt cóc bé trai ở Nghệ An lĩnh án 4 năm tù

Google News

Đối tượng thấy em bé chơi một mình liền chạy tới bế đi, may mắn người dân địa phương đã phát hiện sự việc chiếm đoạt trẻ em.

Ngày 1/8, TAND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Thanh Thuý về tội “Chiếm đoạt trẻ em” theo quy định tại Điều 120 Bộ luật hình sự.
Ke bat coc be trai o Nghe An linh an 4 nam tu
Đối tượng Thúy bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em. 
Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Kỳ Sơn: vào khoảng 10 giờ ngày 6/1, Trần Thị Thanh Thuý (SN 1989), trú tại số 610/28, đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi từ trong chợ Mường Xén (thuộc khối 3, TT Mường Xén, Kỳ Sơn) ra Quốc lộ 7.
Thúy phát hiện cháu Hà Mạnh Hưng khoảng một tuổi đang đứng chơi một mình và không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé đem về nhà nuôi.
Khi Thuý bế cháu bé đi được khoảng 500m thì bị người nhà và người dân phát hiện tổ chức truy đuổi và giải cứu được cháu Hưng. Thúy sau đó được người dân bàn giao lại cho cơ quan chức năng. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Thúy khai, thấy đứa trẻ khôi ngô, tuấn tú nên có ý định bắt cháu về nhà nuôi.
Được biết, Thúy đã có gia đình và có con. Khai báo với công an, Thúy một mực khẳng định không có đồng bọn.
Tại phiên toà, Trần Thị Thanh Thuý đã thừa nhận toà bộ hành vi phạm tội của mình và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thuý 4 năm tù về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.
Theo Văn Thanh/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)