'Hot girl' Ngọc Miu cùng người tình Văn Kính Dương được dẫn giải đến tòa

Google News

(Kiến Thức) - "Ông trùm" Văn Kính Dương cùng người tình 'hot girl' Ngọc Miu và 8 đồng phạm được dẫn giải đến phiên tòa xét xử đường dây sản xuất, mua bán ma túy lớn nhất Việt Nam thời điểm bị triệt phá.

Sáng 7/5, TAND TP HCM xét xử đường dây sản xuất, mua bán ma túy do Văn Kính Dương (tên gọi khác Trần Ngọc Hiếu, SN 1981, quê Hà Nội) và 9 đồng phạm thực hiện. Trong đó Dương là kẻ cầm đầu, bị truy tố về 5 tội danh, “Sản xuất; Mua bán trái phép chất ma túy”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” với khung hình phạt cao nhất là tử hình.
'Hot girl' Ngoc Miu cung nguoi tinh Van Kinh Duong duoc dan giai den toa
Bị cáo Văn Kính Dương được dẫn giải đến phiên tòa.
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (25 tuổi, hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) được xác định là có vai trò đồng phạm và cũng đối diện khung phạt cao nhất là tử hình.
Phiên tòa do thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa dự kiến kéo dài đến ngày 14/5.
HĐXX gồm 5 người, gồm thẩm phán Trương Công Huấn, thẩm phán Nguyễn Huỳnh Mai Tâm Quyên và 3 hội thẩm nhân dân. Đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa là kiểm sát viên Mai Chiến Thắng.
Có nhiều luật sư tham gia bào chữa cho 10 bị cáo. Trong đó, bị cáo Văn Kính Dương có 2 luật sư là ông Cồ Lê Huy và ông Trần Hảo Tân. Bị cáo Lê Văn Mang cũng có 2 luật sư là bà Lê Thị Quỳnh Anh và ông Trần Ngọc Hòa. Ngoài ra các bị cáo khác cũng mời luật sư bào chữa và luật sư bào chữa chỉ định.
'Hot girl' Ngoc Miu cung nguoi tinh Van Kinh Duong duoc dan giai den toa-Hinh-2
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu) tại phiên tòa.
Trong vụ án, Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được xác định là người bị hại. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gồm 4 cá nhân và 1 pháp nhân là Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank).
Theo cáo trạng, từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP HCM do thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó Giám đốc Công an TP HCM - ông Minh vừa nghỉ hưu theo chế độ - PV) trực tiếp chỉ đạo đã theo dõi, xâm nhập và đánh úp, bắt trọn băng nhóm này.
Qua điều tra cho thấy, vào năm 2010, khi đang thụ án với hai tội danh “Cướp giật tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tại trại giam ở tỉnh Thanh Hóa, Văn Kinh Dương đã bỏ trốn và tiếp tục phạm tội.
Cụ thể là tháng 3/2012, Dương mua 500 gram ma túy đá của Hoàng Phương Lam với giá hơn 525 triệu đồng mang vào TPHCM bán kiếm lời. Do ma túy kém chất lượng nên Dương chỉ bán được 100 gram, số còn lại đưa cho Nguyễn Thị Phúc mang ra Hà Nội trả lại.
Vào tối ngày 31/3/2012, khi Phúc hẹn Lam đến khách sạn nhận lại ma túy thì cả hai bị công an bắt. Dương ‘thoát’ trong phi vụ mua bán ma túy đầu tiên kể từ lúc trốn trại này.
Liền đó Dương thay đổi lý lịch, làm giả chứng minh nhân dân lấy tên Trần Ngọc Hiếu thuê căn hộ tại quận 1, TPHCM để tiếp tục sản xuất, buôn bán ma túy. Trong lần đi vũ trường tại Campuchia, Dương gặp người đàn ông tên Tom (không rõ lai lịch). Dương được ông Tom cung cấp nguyên liệu và công thức để sản xuất ma túy. Cả hai thỏa thuận ma túy thành phẩm ăn chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.
Thỏa thuận xong với Tom, Dương liền thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam và 6 đồng phạm trực tiếp nghiên cứu sản xuất và mang hàng đi tiêu thụ.
Ngày 3/4/2017, Dương cùng đồng phạm mang ra Hà Nội một valy thuốc lắc hơn 30 kg để phân phối. Sau khi giao trót lọt 5 ngàn viên cho người đàn ông không rõ lai lịch, Dương và đàn em tiếp tục đem 12 ngàn viên ra Hải Phòng cung cấp cho mối nhưng bị cảnh sát đột kích. Đàn em bị bắt còn Dương chạy thoát về TPHCM. Vài ngày sau, lực lượng công an huy động hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây khám xét 13 xưởng sản xuất, nơi ở của nhóm Dương tại TP HCM và các tỉnh.
Dương và các đồng phạm bị bắt, trong đó có người tình hot girl Ngọc Miu). Cơ quan chức năng thu giữ hàng chục kg ma túy, hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô, nhiều máy móc, tang vật...
Cáo trạng xác định, qua điều tra công an xác định, quá trình sản xuất, Dương và đồng phạm thu được 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho ông Tom còn lại nhóm Dương chế biến rồi ép thành gần 500 ngàn viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê. Trong đó đã tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán ở Hải Phòng với giá 50 -70 ngàn đồng/ viên. Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở và đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì đường dây bị triệt phá.
Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên Dương không khai ra người mua ma túy tại TP HCM.
Ngoài 10 bị cáo, cơ quan điều tra cho rằng còn những người liên quan khác, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố thêm chứng cứ nên sẽ tiếp tục xử lý.
Phiên tòa do TAND TP HCM xử sơ thẩm này dự kiến diễn ra 8 ngày, từ hôm nay đến ngày 14/5.

"Hot girl" Ngọc Miu (Vũ Hoàng Anh Ngọc) là trợ thủ đắc lực của trùm Dương. Anh Ngọc học chưa hết cấp 3 rời Hải Phòng vào TP HCM. Gia đình của Ngọc thuộc hàng khá giả. Ngọc Miu từng dính vào cuộc hôn nhân tuổi teen. Nổi lên với cái tên Ngọc Miu hay Miu Miu, Anh Ngọc từng là "hot girl" trong giới tuổi teen ở Sài Gòn.

Nửa đầu năm 2014, Ngọc Miu được chú ý rộng rãi khi tham gia vai diễn trong các MV của ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn. Ngọc Miu và Dương sống chung như vợ chồng, cả hai có một con chung. Ngọc Miu được trùm Văn Kính Dương tin tưởng gần như tuyệt đối.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)