Hôn nhân “địa ngục” của người vợ bị chồng sát hại dã man ở Hà Nội

Google News

Mặc dù đơn ly hôn đã được gửi tới tòa án, nhưng Kiên vẫn tìm mọi cách để cố níu kéo tình cảm. Khi không đạt được mục đích, đối tượng này đã dùng dao giết vợ.

Chân dung đối tượng Nguyễn Thành Kiên. Ảnh: H.Chi 
Cái chết thương tâm của chị Lê Thị Thúy (SN 1990, trú tại thôn Thống Nhất, xã Đông Lỗ, Ứng Hòa, Hà Nội) nhiều ngày qua vẫn khiến cho dư luận địa phương chưa hết bàng hoàng, sửng sốt.
Sau khi qua đời, chị Thúy đã được mẹ đẻ mang về quê nhà tại thôn Hương Cát, xã Duy Hải, Duy Tiên, Hà Nam để mai táng và thờ cúng. Ngôi nhà nhỏ của gia đình bà Lê Thị Ngân (mẹ đẻ chị Thúy) những ngày này bao trùm bởi một không khí trầm lặng. Nhiều bà con hàng xóm, láng giềng thường xuyên ghé qua động viên, chia sẻ.
Nói về cuộc đời cô con gái xấu số, bà Ngân nuốt nước mắt vào trong chia sẻ: chị Thúy và Nguyễn Thành Kiên (SN 1984, trú tại thôn Thống Nhất, Đông Lỗ, Ứng Hòa, Hà Nội) kết hôn với nhau vào năm 2009. Cưới xin chưa được bao lâu, vợ chồng chị Thúy bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà với lý do Kiên hư hỏng.
Xấu hổ, tủi nhục, vợ chồng Kiên dắt díu nhau đến ở nhờ nhà của một người chị gái trú tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Cũng chính trong thời gian này, chị Thúy mang thai cô con gái đầu lòng. Vì xót con, nên bà Ngân khuyên bảo và thuyết phục Kiên về ở rể. Những tưởng chuyện con cái đã bước đầu giải quyết ổn thỏa, thì tai ương bất ngờ ập tới, khi bố đẻ chị Thúy vì bạo bệnh qua đời.
Kể từ ngày về ở rể, Kiên càng bộc lộ rõ bản chất của một kẻ ham chơi, lười lao động. Không ít lần, gã này tỏ ra hỗn hào với cả mẹ vợ.
Vài năm sau đó, chị Thúy tiếp tục sinh hạ đứa con thứ hai. Những tưởng nó sẽ là sợi dây gắn kết lại tình cảm gia đình, giúp Kiên thay đổi, tu chí làm ăn. Nhưng mọi người càng hy vọng bao nhiêu, thì thực tế càng thất vọng bấy nhiêu.
Theo lời bà Ngân, cách đây 3 năm, Kiên từng dùng dao chém vợ trọng thương, chỉ vì lý do hết sức nhỏ mọn, không muốn cho chị Thúy đi làm. Có thời điểm do vượt quá giới hạn chịu đựng, chị Thúy đã chủ động nói tới chuyện ly hôn thì bị Kiên buông lời dọa nạt, thậm chí là dọa giết vợ. Vì nghĩ tới tương lai của 2 đứa con nhỏ, chị Thúy lại cắn răng chịu đựng sự giày vò.
Được biết, cách ngày xảy ra vụ án mạng chồng giết vợ khoảng 2 tuần, được sự động viên của người thân, chị Thúy đã quyết định viết đơn ly hôn. Kiên được gia đình nhà vợ gọi tới để nói chuyện và anh ta cũng đã đồng ý ký vào đơn để nhờ tóa án phân xử.
Vậy mà, đang trong thời gian chờ tòa phán quyết, thì bi kịch ập tới.
Nhắc lại sự việc đã xảy ra, bà Ngân cho biết, sáng ngày 21/5, như mọi ngày chị Thúy đưa cậu con trai nhỏ đi học. Lúc đó, cô con gái đầu của chị là cháu L. (8 tuổi) đòi đi theo. Sau khi con trai vào lớp học, chị Thúy nhận được tin nhắn của Kiên hẹn gặp tại một quán nước gần nhà. Tại đây, sau khi mua nước uống, Kiên bảo mẹ con chị Thúy về qua nhà nội để trao đổi một vài vấn đề. Mặc dù chị Thúy đã từ chối, nhưng Kiên tuyên bố nếu chị không đi thì y sẽ đưa bé Ly theo. Vì không muốn mọi người dị nghị, chị Thúy đồng ý theo Kiên về nhà.
Tại nhà chồng, giữa Kiên và chị Thúy xảy ra tranh luận. Khi không tìm được tiếng nói chung, Kiên đã vội vàng xuống bếp cầm theo một con dao bầu. Trong lúc xô xát, Kiên đã dùng dao đâm liên tiếp vào người vợ. Chứng kiến cảnh tượng trên, bé Ly đã gào khóc thảm thiết và lao vào ôm mẹ. Trong giây phút cuối cùng, chị Thúy chỉ kịp xua tay bảo con gái chạy đi.
Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, ông Lương Mạnh Hà, Trưởng CA xã Đông Lỗ, Ứng Hòa, Hà Nội cho biết: Vào khoảng 9h30’ ngày 21/5, CA xã nhận được tin báo của người dân về một vụ án mạng xảy ra tại địa bàn thôn Thống Nhất.
Ngay lập tức, lực lượng CA xã đã khẩn trương có mặt để bảo vệ hiện trường. Thời điểm đó, sau khi gây án, Kiên chạy qua nhà hàng xóm để ẩn náu. Được sự vận động của cơ quan chức năng, Kiên đã ra đầu thú. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CA xã Đông Lỗ đã báo cáo vụ việc lên CA huyện Ứng Hòa và CATP Hà Nội.
Theo Huyền Chi/ Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)