Hôm nay, Bệnh viện K chính thức dỡ phong tỏa

Google News

12h trưa 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đã chính thức gỡ bỏ phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các toà nhà khám chữa bệnh của Bệnh viện.
Gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính theo quy định bàn giao về các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Cạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu...
Người bệnh và người nhà người bệnh tiếp tục được theo dõi, hiện tại có tình trạng sức khoẻ bình thường.
Hom nay, Benh vien K chinh thuc do phong toa
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều được dỡ phong tỏa. 
Sau khi người bệnh và người nhà được chuyển hết ra khỏi toà nhà khám và điều trị, công việc làm sạch các khoa, phòng bằng phun khử khuẩn, vệ sinh được thực hiện từ tầng cao xuống tầng thấp, từ đơn vị có nguy cơ thấp đến đơn vị có nguy cơ cao. Tất cả các đơn vị, buồng bệnh, phòng làm việc, sảnh, hành lang, ban công, cầu thang... được thực hiện đồng loạt. Công việc này được tiến hành ít nhất 3 lần từ ngày 7/6.
Bộ Y tế ra quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 14/6/2021 để bệnh viện khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh theo kế hoạch.
Ngoài bệnh nhân, người nhà mắc COVID-19, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã ghi nhận 3 cán bộ y tế mắc COVID-19. Hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Tại cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách lỵ. 
Từ ngày 7/5/2021, sau 11 ca ghi nhận tại khoa Gan Mật Tụy, các ca nhiễm COVID-19 sau này đều được phát hiện ở các đơn vị đã được kiểm soát cách ly, điều trị cách lỵ riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các toà nhà khám chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện; có 3 cán bộ y tế là 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên nhiễm COVID-19 được phát hiện sau ngày 7/5 (đã xét nghiệm âm tính 2 lần sau ngày 7/5), còn hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều không nhiễm COVID-19.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)