Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Người đón trẻ nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc cháu L.H.L học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong trên xe ô tô, bà Nguyễn Bích Quy, người trực tiếp đưa đón trẻ đã trần tình kể lại toàn bộ vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Bích Quy (sinh năm 1964), người trực tiếp đưa đón cháu L. đi học kể, sáng 6/8, sau khi gửi xe ở Học viện Báo chí, bà lên xe của lái xe Doãn Quý Phiến. Khoảng 6h40 thì xe đến đón cháu L. (học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong) ở số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy. Sau khi đón cháu từ người giúp việc của gia đình (sáng hôm đó bé mặc áo đỏ), bà đưa lên xe, để ngồi ở hàng thứ 2 từ cuối xe lên. Khoảng 7h20 bà mở cả 2 cửa; vì vướng 2 cháu bé trên xe quấy khóc, thấy các cháu khác đi ra khỏi xe xong, bà Quy đã kéo cửa.
“Lúc đó, tôi không kiểm soát được và cũng không đếm số lượng trẻ”. Đúng lúc học sinh vào lớp, sau khi dẫn 2 cháu vào, lẽ ra dẫn 2 cháu lên tầng 2 là xong việc, nhưng các cháu cứ bám lấy và khóc nên bà Quy phải nán lại cho ăn rồi dẫn vào lớp.
Sau khi viết và ký bàn giao đủ 13 cháu (tức tính cả L.) buổi sáng, bà Quy đi về nhà. Theo bà Quy, nhà trường không kiểm tra hay đếm lại số lượng học sinh mà bà ký. Chỉ đến khi vào lớp, cô giáo chủ nhiệm điểm danh, thấy thiếu như thế nào thì mới báo lên ban giám hiệu nhà trường - Vietnamnet đưa tin.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Nguoi don tre noi gi?
 Bà Nguyễn Thị Bích Quy là người trực tiếp đưa đón cháu L. hôm xảy ra vụ việc (Ảnh Dân Trí).
Cũng theo Dân Trí đăng tải, lúc 15h45 cùng ngày, bà Quy có mặt ở trường để chuẩn bị tiếp nhận và đưa các cháu về nhà. Khi kiểm đếm các cháu, bà Quy đã nhận ra thiếu cháu L., lật tức báo cho cô The (người trực tiếp quản lý kiểm đếm giờ giấc, số học sinh các xe đưa đón) và trường Gateway để đi tìm cháu.
Bà Quy nghẹn ngào nói: “Trong lúc đó tôi đưa các cháu ra xe trước để ổn định, nhưng khi vừa đẩy cánh cửa hông xe ô tô ra, các cháu đã phát hiện bạn L nằm thẳng dưới sàn phía sau ghế của lái xe và lật tức đã hô to “có người chết!”. Quá hoảng sợ tôi chỉ nhớ, đầu của cháu L. hướng ra ngoài cửa xe, chân hướng vào phía thùng xe, một chiếc dép ở gần tay, chiếc còn lại ở dưới chân”.
"Lập tức có một chú áo kẻ, lao từ phía sau ra, bế sốc cháu L. lên và đưa vào trường để cấp cứu. Dù rất hoảng loạn, chân tay run gần như không đứng nổi nữa nhưng tôi vẫn phải trấn tĩnh các cháu khác lên xe vì bác tài xế đã gọi ba, bốn cuộc điện thoại cho một ai đó, rồi thông báo vẫn đưa trả các cháu về nhà như bình thường và quay lại trường xử lý việc sau".
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Nguoi don tre noi gi?-Hinh-2
Hình ảnh cháu L. được chụp tại trường trước khi xảy ra vụ việc. 
Bà Quy cũng cho hay, tới thời điểm hiện tại điều bà băn khoăn nhất là buổi sáng đi học cháu L. mặc áo màu đỏ, nhưng đến chiều phát hiện ra thi thể của cháu lại mặc chiếc áo màu xám. Bà đã trình báo chuyện này với công an.
Bà Quy thổn thức nói: "Liệu có phải cháu tự thay áo ra hay không, có uẩn khúc nào ở đây không? Tôi luôn nghĩ tới điều đó và đưa ra hàng trăm lý do nhưng chưa tài nào giải thích nổi? Tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để điều tra”.
Bà Quy cũng mong muốn một ngày gần nhất sẽ được đến để thắp cho cháu L. một nén hương. Nhưng bà lại lo sợ gia đình cháu L. nhìn thấy chỉ khiến họ bức xúc thêm và không kìm chế được nỗi đau. Hy vọng công an sớm tìm ra sự thật vụ cháu bé lớp 1 tử vong để cháu được ngậm cười nơi chín suối.
Phụ huynh của cháu L. trao đổi với nhà trường. 

Gia Đạt (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)