Hé lộ động cơ người nhà Phan Văn Anh Vũ giả ăn xin “quậy” ở Hội An

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Quảng Nam đang tập trung làm rõ động cơ, mục đích của nhóm người hóa trang giả ăn xin "quậy" ở Hội An.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 31/3, một nhóm người tập trung ở chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp, TP Hội An). Trong đó, 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ngay cổng chợ; một người đi ngang qua 4 người lê lết này và làm hành động như cho tiền; còn một người khác trong nhóm cầm điện thoại quay.
Clip dài 47 giây phát tán trên mạng xã hội, nhiều người dân ở phố cổ Hội An bày tỏ sự hoang mang. Không ít người chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thực hiện những cảnh quay trên.
Có thông tin cho rằng: nhóm người giả làm "ăn xin" này là người nhà, vợ của 2 bị can Phan Văn Anh Vũ và Phan Minh Cương (đang bị tạm giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng). Truy xuất camera an ninh, công an Hội An bước đầu xác định nhóm phụ nữ "ăn xin" này đi trên 2 ôtô sang trọng. Trong đó, 1 ôtô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ôtô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền (Vợ của Phan Văn Anh Vũ).
Video về nhóm người dàn cảnh ăn xin ở Hội An

 

Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc để làm rõ động cơ của nhóm người này đóng giả ăn xin ở Hội An trong tình hình cả nước đang gồng mình chống dịch COVID–19. Lãnh đạo TP. Hội An khẳng định hành vi của nhóm người này là không chấp nhận được cho dù vì múc đích gì đi chăng nữa.
Chiều 1/4, lãnh đạo Công an phường Minh An (thành phố Hội An, Quảng Nam) xác nhận với báo chí rằng, nhóm người "cải trang ăn xin" đã chủ động đến trụ sở Công an phường Minh An để khai báo sự việc, phục vụ cho công tác điều tra. 4 người này cho biết ngày 31/3, cả nhóm đi ô tô vào phố cổ Hội An để mua một số đồ đạc phục vụ cho việc kinh doanh. Sau đó, nhóm chụp hình, quay clip diễn cảnh ăn xin "để làm kỷ niệm".
Công an phường Minh An đang củng cố hồ sơ để báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.
Cũng trong chiều 1/4, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo công an TP Hội An làm rõ vụ việc, xác minh nhóm người và động cơ việc giả ăn xin.
“Anh em đang tập trung làm rõ mục đích, động cơ của nhóm người này. Lực lượng chức năng đang mời nhóm người đó lên làm việc để làm rõ. Hiện chưa có kết quả chính thức. Kết quả cũng như việc xử lý sẽ thông tin công khai và cụ thể đến báo chí”, ông Dũng chia sẻ.
He lo dong co nguoi nha Phan Van Anh Vu gia an xin “quay” o Hoi An
 Nhóm người dàn cảnh ăn xin ở Hội An
Sau khi bị dư luận phản ứng gay gắt, một thành viên trong nhóm hóa trang diễn trò "ăn xin" ở Hội An đã đăng đàn xin lỗi. Cụ thể, chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao (một người trong nhóm hóa trang ăn xin), viết: “Trước tiên, nhóm bạn chúng Tôi thành thật xin lỗi cộng đồng fb, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người".
Người này viết và giải thích rằng hôm xảy ra sự việc nhóm về Hội An, nhân tiện ghé Chợ mua một số đồ cho Quán “Nhân tiện đó Chúng tôi cũng đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch COVID -19. Khi cả nước đang căng mình chống dịch”.
Người này thay mặt nhóm xin lỗi chính quyền, cộng đồng về hành vi của mình trong khi cả nước đang căng mình chống dịch.
“Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng fb và xã hội. Nên thông qua fb, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu huỷ toàn bộ những hình ảnh, clip đã mà chúng tôi quay lại. Qua đây Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi Chính quyền, Cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các Anh Chị đã vất vả.
Chúng Tôi thành thật xin lỗi cộng đồng fb, các cơ quan báo chí (đã biết và đã đưa tin), các cơ quan chức năng và toàn thể người dân Hội An qua câu chuyện được cho là Cái bang trên”.
Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)