Hàng loạt nhà đổ xuống sông Đà có phải do "cát tặc"?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo TP Hòa Bình cho rằng việc hàng loạt nhà đổ xuống sông Đà đêm qua là do tình hình mưa lũ, không có chuyện nhà bị sụt lún vì "cát tặc" hút cát mà một số người dân đồn thổi.

Trưa ngày 31/7, liên quan đến vụ hàng loạt ngôi nhà đổ xuống sông Đà (thuộc phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Thanh Huy – Chủ tịch UBND TP Hòa Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định các ngôi nhà bị sụp đổ là do mưa lũ.
Theo ông Huy, từ năm 2017 UBND tỉnh và TP Hòa Bình đã có kế hoạch di dời các hộ dân ở tổ 25-26 phường Đồng Tiến đến nơi an toàn. Hiện tượng nhà dân sụt lún xuống sông Đà đã xuất hiện từ năm ngoái.
Nói về thông tin người dân cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến những ngôi nhà bị sụp đổ là do “cát tặc” hút cát ở sông Đà? Tuy nhiên ông Huy khẳng định với Kiến Thức: “Không có chuyện ai hút cát. Những hộ dân ở đó chúng tôi chỉ đạo di dời từ năm ngoái rồi”.
Hang loat nha do xuong song Da co phai do
 Một trong số các ngôi nhà bị sụp đổ ở phường Đồng Tiến, Hòa Bình.
Trong diễn biến liên quan, tính đến sáng ngày hôm nay đã có 6 ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn, 23 ngôi nhà khác đang bị rạn nứt và có dấu hiệu bị sụt lún, nghiêng đổ xuống sông Đà.
Cũng trong sáng nay, vẫn còn nhiều hộ dân ở tổ 25-26 trong vùng nguy hiểm đang lo “sốt vó” thu dọn đồ đạc bên trong nhà để di chuyển đến nơi an toàn.
Tuy nhiên còn một số nhà bị sụp đổ, nhưng chưa bị nước sông Đà nhấn chìm từ tối ngày 30/7, do bên trong quá nguy hiểm nên chủ hộ chưa thể đưa tài sản, vật dụng gia đình ra ngoài.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)