Hà Nội có thể sẽ tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9

Google News

Ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc CDC Hà Nội nhận định, dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội vẫn sẽ còn xuất hiện những ca không rõ nguồn lây, thành phố có thể sẽ tiếp tục giãn cách xã hội xã hội sau ngày 6/9.

Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội liên tiếp do tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, xuất hiện một số ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4) đã ghi nhận 3.268 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.547 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.721ca.
Tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) sau 8 ngày, đến chiều tối 31/8 đã ghi nhận 348 dương tính SARS-CoV-2. Đây cũng là điểm có số lượng ca bệnh nóng nhất Hà Nội những ngày vừa qua.
Ha Noi co the se tiep tuc gian cach xa hoi sau ngay 6/9
Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. 
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đến thời điểm này chưa thể khẳng định một cách chuẩn xác tình hình dịch bệnh tại Hà Nội.
Theo ông Tuấn, chùm ca bệnh tại cửa hàng tiện ích số 218 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng khá phức tạp. Tính tới ngày 31/8 đã ghi nhận 8 ca nhiễm liên quan.
Chùm ca bệnh này khởi điểm từ bệnh nhân N.T.H (sinh năm 1981), chủ cửa hàng tiện ích D&H ở số 218 Lê Trọng Tấn. Tính đến nay, tại đây đã ghi nhận 8 ca dương tính gồm chồng và con của bệnh nhân H; 1 nhân viên tại cửa hàng tạp hóa, 4 trường hợp mua hàng gồm hai mẹ con ở Lê Trọng Tấn và 2 người ở Định Công (Hoàng Mai).
"Chùm ca nhiễm ở số 218 Lê Trọng Tấn là chùm có 2 cửa hàng. Từ chủ cửa hàng sau đó lây lan sang nhân viên, người mua hàng. Người mua sau đó lan sang người thân, tức vòng lây thứ 3. Tôi cho rằng vẫn còn ca không liên quan về dịch tễ, không rõ nguồn lây, đó mới là khó. Có rất nhiều người không khai báo hoặc khai báo chậm gây khó trong điều tra truy vết. CDC Hà Nội mong những người có triệu chứng ho sốt, đau họng, mất vị giác… cần khai báo y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay" - ông Tuấn cho hay.
Phó giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, thời gian qua, nhiều ca dương tính được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng, nhưng chỉ khi triệu chứng nặng hơn, phải đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm thì họ mới chịu khai báo.
Theo ông Tuấn, với tình tình dịch bệnh như hiện nay rất có thể Hà Nội sẽ phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9 chứ không thể dừng được. Người dân vẫn phải chấp hành việc này. Cụ thể việc giãn cách thế nào thành phố sẽ có phương án cụ thể.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)