Giám đốc CDC Nghệ An: Hoạ đến ngay miệng

Google News

Từng khẳng định “làm đúng quy trình”, không nhận bất kỳ khoản hoa hồng nào từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, nhưng chỉ một ngày sau phát...

Từng khẳng định “làm đúng quy trình”, không nhận bất kỳ khoản hoa hồng nào từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, nhưng chỉ một ngày sau phát ngôn, Giám đốc CDC Nghệ An được “mời” ra Hà Nội. Và hôm qua thì bị khởi tố.

Vấn đề “hoa hồng, hoa huệ” được đặt ra với ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An - sau khi Phan Tôn Noel Thảo - trợ lý tài chính Công ty Việt Á khai báo việc chi “ngoài hợp đồng” cho CDC Nghệ An.

Giam doc CDC Nghe An: Hoa den ngay mieng
Chưa đầy 10 ngày sau khi khẳng định "đúng quy trình", không nhận quà cáp, hoa hồng, Giám đốc CDC Nghệ An hôm qua đã bị khởi tố. Ảnh: CDC Nghệ An
 

Ngoài hợp đồng là gì? Là “hoa hồng”, là “lót tay”, là tiền tham nhũng... để rồi tất cả “hạch toán” vào ngân sách, vào túi dân.

CDC Nghệ An đã mua của Công ty Việt Á khoảng 28 tỉ đồng. Nhưng trước những dị nghị, Giám đốc CDC Nghệ An luôn công khai dõng dạc chắc nịch, rằng: Quá trình mua sắm vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á được ông thực hiện “đúng quy trình”. Rằng CDC Nghệ An “không liên quan”.

Và rằng: Không nhận bất kỳ quà hay khoản hoa hồng nào từ Việt Á hay bất kỳ ai.

Nhưng mà chạy trời không khỏi nắng, vừa dõng dạc hôm trước, ngay hôm sau, ông giám đốc được “mời” ra Hà Nội. Và hôm qua, ông bị khởi tố, với tội danh “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thông cáo phát chiều 30.12 đã hoàn toàn chính xác khi nhận định: Vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á đã "gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Nỗi bức xúc của dân, không từ chuyện tham nhũng tiêu cực đơn thuần, mà bởi những sai phạm, tham nhũng tiêu cực ấy được thực hiện trên đau khổ lầm than, trên máu và nước mắt, trên sức khoẻ và sinh mạng dân.

Lợi dụng dịch bệnh để sai phạm, tham nhũng... những hành vi ấy, ngoài sự trừng phạt của pháp luật, còn phải gánh chịu những bản án dư luận nữa, khi mà nó băng hoại đạo đức, táng tận lương tâm đến tận cùng.

Vụ Việt Á đã được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi với khẳng định: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào”. Rất dễ nhận ra là điều này nhận được sự tán đồng, ủng hộ nhiệt liệt và không hề che giấu từ dư luận.

Nó chính là một biểu hiện của niềm tin.

Một niềm tin rằng, công lý không có ngoại lệ, niềm tin không một cái kim nào có thể giấu mãi trong bọc. Và cả niềm tin gieo nhân nào gặp quả ấy nữa.

Niềm tin ấy, không bao giờ từ những lời lẽ chém gió của các ông giám đốc về sự trong sạch, không sai phạm, không hoa hồng hoa huệ… dù mạnh mẽ, dứt khoát, hùng hồn đến đâu…mà nó được củng cố, lấy lại từ chính việc xử lý nghiêm minh và quyết liệt của chúng ta.

Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)