Giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng bị tố đưa “cả họ làm quan“

Google News

Ông Lê Kim Thái - giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng - có 10 người thân làm chung đơn vị. Trong đó vợ, em dâu, em bên vợ ông Thái là trưởng các phòng quan trọng trong đơn vị.

Theo đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng, vợ và em dâu ông Thái - giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng - là các trưởng phòng kinh doanh có doanh thu lớn trong công ty.
Em con cô cậu với vợ ông Thái cũng là trưởng phòng giám định (bộ phận chuyên giám định tổn thất và lập dự toán bồi thường). Giám định viên trong phòng này còn một người khác là em rể ông Thái, việc này gây nhiều bức xúc cho các nhân viên công ty.
Trụ sở Bảo Việt Đà Nẵng tại số 97 Trần Phú, quận Hải Châu- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG 
Ông Lê Kim Thái thừa nhận 11 người trong công ty là người thân trong gia đình, tuy nhiên cho rằng việc người thân ông làm trong công ty "cũng là điều bình thường".
Theo ông Thái, vợ ông làm cho Công ty Bảo Việt từ 1987, trước thời gian ông về công tác tại đây. Còn em dâu của ông làm việc ở đây từ năm 1996.
Khi ông Thái làm giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng thì trưởng phòng của vợ ông Thái lên làm phó giám đốc nên bà được lên chức trưởng phòng.
Ông cũng cho rằng trong công ty, vợ và em dâu làm trưởng phòng thuộc phụ trách của hai phó giám đốc dưới quyền chứ ông không quản lý.
Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng ông Thái có chủ trương thoả thuận với hãng xe lớn, garage sử dụng dịch vụ của Bảo Việt Đà Nẵng phải ký hợp đồng sửa chữa và trích 5% chi phí sửa chữa lại cho Bảo Việt.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 28-4, ông Nguyễn Xuân Việt, quyền Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, cho biết đã có thông tin tố cáo liên quan đến vấn đề người nhà ông Lê Kim Thái nắm những vị trí chủ chốt trong Bảo Việt Đà Nẵng cũng như việc yêu cầu đối tác trích lại 5%.
"Theo quy trình, sau khi nhận đơn tố cáo, chúng tôi đã thành lập tổ công tác xác minh vụ việc. Sau đợt nghỉ lễ tổ công tác sẽ vào Đà Nẵng để xác minh sự việc liên quan đến đơn tố cáo", ông Việt nói.
Cũng theo ông Việt, dù đã được cổ phần hóa, tuy nhiên việc bổ nhiệm cán bộ trong Tổng công ty vẫn phải tuân theo các quy định, quy trình do Nhà nước ban hành.
Khi được hỏi về việc Bảo Việt Đà Nẵng có văn bản yêu cầu đối tác trích lại chi phí 5% giá dịch vụ, ông Việt nói tổng công ty không có chủ trương này.
Ông Phạm Nhật Phi, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này cũng nhận được đơn tố cáo liên quan đến nội dung "gia đình trị" tại Bảo Việt Đà Nẵng.
"Tôi đã chuyển hồ sơ cho Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối đã kiểm tra việc các nội dung liên quan đến quy trình bổ nhiệm người thân trong gia đình của ông Thái", ông Phi cho biết.
Theo Trường Trung/Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)