Giải mật kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà, Bộ CA điều tra tiếp Vũ "Nhôm"

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, ban đầu kết luận thanh tra trên có nhiều nội dung thuộc diện mật, không được công bố. Sau đó, cơ quan có thẩm quyền đã giải mật tất cả nội dung của kết luận để phục vụ điều tra tiếp 2 dự án liên quan đến Vũ "Nhôm".

Giải mật kết luận thanh tra
"Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng (chiều 7/10), ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, cho biết cơ quan có thẩm quyền đã giải mật các nội dung của kết luận 269 về việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.
Phóng viên hỏi lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc tiến độ điều tra đối với 2 dự án Ghềnh Bàn - Bãi Đa và khu biệt thự Suối Đá (Công ty CP Xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ - tức Vũ "Nhôm" làm chủ đầu tư). Việc xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đã tiến hành đến đâu?
Ông Vinh cho biết ban đầu kết luận thanh tra trên có nhiều nội dung thuộc diện mật, không được công bố. Sau đó, cơ quan có thẩm quyền đã giải mật tất cả nội dung của kết luận để phục vụ điều tra, minh bạch thông tin cho người dân biết." - theo Zing đưa tin.
Kết luận 269 (ban hành tháng 10 năm 2019) thể hiện UBND Đà Nẵng và các sở ngành liên quan có nhiều sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai trên bán đảo Sơn Trà.
Cụ thể, từ năm 2007, UBND Đà Nẵng giao cho chủ đầu tư. Đến tháng 7/2008, UBND TP ban hành quyết định 6123, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, giao 194.968 m2 đất có thu tiền cho Công ty CP Xây dựng 79.
UBND Đà Nẵng cấp 33 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 194.968 m2 cho doanh nghiệp. Sau đó, công ty của Vũ "Nhôm" ký hợp đồng góp vốn bằng 33 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với một doanh nghiệp có trụ sở ở Hà Nội để thực hiện dự án trên.
Thanh tra Chính phủ kết luận khi giao đất tại dự án khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa cho Công ty CP Xây dựng 79, các cơ quan chức năng thẩm định không đầy đủ về nhu cầu sử dụng đất theo quy định. Cơ quan thanh tra kiến nghị Chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý đối với các vi phạm tại 2 dự án trên.
Cũng theo ông Vinh, liên quan đến 2 dự án Ghềnh Bàn - Bãi Đa và khu biệt thự Suối Đá, theo ông Vinh thì Bộ Công an có trách nhiệm điều tra, cung cấp thông tin cho báo chí. Đà Nẵng đã thực hiện việc rà soát, khắc phục và xử lý những sai phạm liên quan theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ.
Về trách nhiệm của Đà Nẵng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho hay đơn vị đã cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho cán bộ điều tra của Bộ Công an.
4 lần hầu tòa, Vũ "nhôm" đang chịu án bao năm?
Ngày 12/5/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") y án 25 năm tù. Sau hơn 2 năm sa lưới pháp luật, Vũ "Nhôm" bị tuyên 4 bản án, với tổng hình phạt 65 năm tù.
Giai mat ket luan thanh tra ban dao Son Tra, Bo CA dieu tra tiep Vu
 Ảnh Lao Động.
>>> Xem thêm video: Vũ "nhôm" khai tại tòa
 


Kim Ngưu (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)