EVN HANOI đảm bảo an toàn lưới điện cao áp mùa mưa bão 2016

Google News

(Kiến Thức) - Để sẵn sàng ứng phó với những sự cố xảy ra trong mùa mưa bão, EVN HANOI đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Trong thời gian qua nhờ sự chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp (HLBVATCTLĐCA). Tổng số vụ vi phạm đã giảm đáng kể, 6 tháng đầu năm toàn Tổng công ty đã xử lý 272 vụ và cương quyết không để phát sinh vi phạm mới.
Công nhân Công ty Điện lực Hoài Đức củng cố lưới điện đảm bảo câp điện an toàn trong mùa mưa bão 2016 – Ảnh: Hoa Việt Cường. 
Ông Đinh Tuấn Dũng – Phó Ban An toàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết: Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa thường kèm theo giông, lốc, gây ra nhiều sự cố lưới điện như: Cây đổ dẫn theo nhiều hệ lụy làm gãy đổ cột điện, sụt lún, đứt đường dây... Để sẵn sàng ứng phó với những sự cố xảy ra trong mùa mưa bão, EVN HANOI đã thực hiện nhiều giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng công tác HLBVATCTLĐCA an toàn điện trong mùa mưa bão, an toàn điện trong nhân dân; phát 500.000 tờ tuyên truyền đến các hộ dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thành phố tại 577 xã, phường, thị trấn.
Đồng thời, Tổng công ty cũng tiến hành sửa chữa, củng cố lưới điện một cách thường xuyên; xử lý các vị trí cột điện, dây điện chùng, võng nguy hiểm, không đạt tiêu chuẩn quy định về khoảng cách an toàn; kiểm tra rà soát các thiết bị chống sét của hệ thống lưới điện, tập trung phát quang hành lang, cây cối và các công trình có nguy cơ hoặc những vật thể khác trong giông lốc có thể bay vào lưới điện...
Phát Quang hành lang tuyến đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão. 
Là một trong những địa phương có tình trạng lưới điện chủ yếu là đường dây đi nổi, trạm biến áp chủ yếu thuộc loại trạm treo nên nguy cơ vi phạm HLBVCTLĐCA cao, ông Đỗ Chí Hưng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoài Đức cho biết: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các nguy cơ gây mất an toàn hành lang lưới điện một phần là do người dân chưa hiểu rõ quy định của Nhà nước về việc bảo vệ HLATLĐCA; chủ quan, không lường trước những nguy hiểm, tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra khi xây dựng nhà, công trình kiến trúc gần công trình điện. Khi lập quy hoạch sử dụng đất, cấp đất cho doanh nghiệp, cá nhân, một số địa phương không khảo sát kỹ thực địa, không tính đến sự tồn tại trước đó của đường điện và thiếu phương án di dời giải phóng mặt bằng đối với công trình điện trước khi giao đất.
Tuyên truyền về hành hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp không để phát sinh điểm vi phạm mới. 
Trước thực trạng đó, trong những năm qua Công ty Điện lực Hoài Đức đã nỗ lực đưa ra các giải pháp để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện như: Đầu tư cải tạo các tuyến đường dây như thay cột xà dây dẫn nâng cao trình, hạ ngầm một số đoạn, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Tuyên truyền về HLATLĐCA trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã, treo các pa nô tuyên truyền về phạm vi bảo vệ HLATLĐCA tại các nơi đông dân cư, khu quy hoạch dân cư mới, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện để phổ biến kiến thức cho các hộ sử dụng điện; phối hợp với các hội - đoàn thể tuyên truyền về nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn khi xây cất nhà ở, công trình trong HLATLĐCA để người dân thấy được sự nguy hiểm khi vi phạm và tự giác phòng tránh…
Công ty còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ nhà, chủ công trình khắc phục, cương quyết không để phát sinh những điểm vi pham mới.
PV

Bình luận(0)