Được người tình nước ngoài hứa kết hôn, quý bà Việt mất toi gần nửa tỷ

Google News

Một quý bà vì tin người tình châu Phi đã nhiều lần chuyển tiền và bị lừa tổng cộng 675 triệu đồng.

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo đơn tố cáo của bà N.T.N. (SN 1966; ngụ quận 3, TP HCM).

Tháng 12/2015, thông qua mạng Facebook, bà N. kết bạn và quen với một đối tượng tên John, là quân nhân Mỹ, đang thực hiện nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan.

Duoc nguoi tinh nuoc ngoai hua ket hon, quy ba Viet mat toi gan nua ty
 Một đối tượng trong đường dây lừa đảo "quý bà".

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, John đặt vấn đề muốn kết hôn với bà N., hứa hẹn sẽ sang Việt Nam làm đám cưới, gởi nhiều quà có giá trị làm cho bà tin là thật.

Dù vậy, John bảo đang bận chỉ huy chiến trường, không thể chuyển tiền cho đối tác làm ăn. John nhờ bà N. chuyển tiền giúp và hứa sau 3 ngày sẽ chuyển trả lại cho vợ sắp cưới.

Mời độc giả xem clip "Mắc bẫy Tây lừa đảo qua MXH": (Nguồn VTC1)

Vì tin lời người tình, bà N. đã chuyển cho một tài khoản ngân hàng mang tên Doan Thi Le 675 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, bà N. không liên lạc được với John nữa. Biết bị lừa nên bà làm đơn tố cáo.

Công an TP HCM nhận định đây là vụ án lừa đảo do nhóm đối tượng người châu Phi cấu kết với người Việt Nam thực hiện. Ngoài bà N., nhóm này còn lừa những phụ nữ khác với thủ đoạn tương tự; tổng số tiền chiếm đoạt được là 768 triệu đồng.

Theo Phạm Dũng/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)