Được đối xử tử tế, người trốn trại cai nghiện xúc động rơi nước mắt

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 đối tượng vụ phá trại cai nghiện bỏ trốn được người dân, Ban CHQS TX Long Khánh tìm thấy. Tất cả được đối xử tử tế trước khi đưa trở lại Trung tâm.

>>> Các học viên trốn trại được đưa trở lại Trung tâm cai nghiện:
Suốt từ đêm qua đến cả ngày hôm nay (24/10), được sự chỉ đạo của Lãnh đạo UBND, Sở chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo TX Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), lực lượng thuộc Ban CHQS TX Long Khánh, phối hợp cùng lực lượng Dân quân cơ động địa phương đã chia nhau theo nhiều hướng để tìm kiếm hàng trăm học viên trong vụ phá trại cai nghiện bỏ trốn xảy ra tại Trung tâm cai nghiện Xuân Phú (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).
Nhóm đối tượng trốn trại được lực lượng quân sự TX Long Khánh tìm thấy. 
“Xã Bàu Trâm, thuộc TX Long Khánh, giáp ranh với xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc nên nhận định có khả năng các đối tượng trốn chạy sẽ lẩn trốn ở khu vực này. Đây là vùng có diện tích rộng lớn, người dân trồng rẫy, cây cối dày đặc nên việc truy tìm các đối tượng rất khó khăn và phức tạp”, đại diện Ban CHQS thị đội Long Khánh cho biết.
Giữa trưa cùng ngày, tại nhiều khu vườn, người dân thuộc xã Bàu Trâm phát hiện nhiều nhóm, mỗi nhóm có hàng chục đối tượng trong tình trạng mệt mỏi, cơ thể rã rời đến xin nước uống, thức ăn.
 
Các thanh niên nói trên được người dân, lực lượng tìm kiếm đối xử tử tế. Họ được cho ăn uống đầy đủ. 
“Các thanh niên này cho biết họ chính là học viên trốn trại, không đối tượng nào tỏ ra nguy hiểm và tất cả đều trông hết sức đáng thương”, chị Loan, một người dân kể lại.
Sau khi được người dân lấy nước, cơm, bánh trái, mì gói… cho ăn uống, các đối tượng đều có nguyện vọng nhờ người dân báo cho Công an để đưa họ trở lại Trung tâm. Từ sự hỗ trợ của người dân cũng như tích cực tìm kiếm, đến 15h cùng ngày, lực lượng thuộc Ban CHQS TX Long Khánh đã tìm được hơn 100 đối tượng.
Nhiều đối tượng tỏ ra xúc động khi nhận được tình cảm của người dân, cán bộ đối xử tốt với mình.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tất cả các học viên trốn trại đều được người dân, lực lượng quân sự, dân quân cơ động thuộc TX Long Khánh đối xử rất tử tế, cho ăn uống đầy đủ và trò chuyện, khuyên nhủ. Nhiều đối tượng xăm trổ đầy người nhưng khi được đối xử tử tế, mắt đã đỏ hoe, rơi nước mắt.
 Các đối tượng được đưa ra xe.
Nhiều người dân đã gửi theo từng chiếc bánh, chai nước suối cho họ lót dạ. 
Tất cả được đưa ra xe, chuyển về Trung tâm mà không có bất cứ sự chống cự nào. 
Sau đó, tất cả đã được đưa ra xe, chuyển về Trung tâm mà không có bất cứ sự chống cự nào.
Tính đến chiều 24/10, hơn 400 đối tượng (trong số gần 600 học viên phá trại bỏ trốn) đã được tìm thấy. Việc tìm kiếm những đối tượng còn lại vẫn đang được tiếp tục.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)