Dự báo thời tiết 16/5, nắng đổ lửa khắp miền Bắc, miền Trung

Google News

Khắp Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ.
 

Do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ 35-36 độ; độ ẩm từ 45-60%.
Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5.
Du bao thoi tiet 16/5, nang do lua khap mien Bac, mien Trung
 Nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng.
Ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM có giá trị từ 6-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Tới chiều nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa giông trên diện rộng, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:
Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, trời nắng, có nơi nắng nóng; khu vực vùng núi từ chiều có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thời tiếtHà Nội nắng nóng với nền nhiệt dao động 35-36 độ. Từ chiều tối đến sáng mai có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nắng nóng suy giảm từ ngày mai.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 34-37 độ, vùng núi có nắng nóng gay gắt trên 38 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ, trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 32-35 độ, trời nắng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm thấp nhất còn 21-24 độ.
Khu vực Nam Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 33-36 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.
Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)