Đề nghị kỷ luật 3 cán bộ Bộ Công thương vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng

Google News

(Kiến Thức) -Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thông tin, có 3 cá nhân bị kỷ luật liên quan đến vụ xe biển xanh vào chân máy bay đón người thân Bộ trưởng Công thương gồm Lãnh đạo Văn phòng Bộ Công Thương cùng 2 người ở bộ phận lễ tân.

Liên quan thông tin về việc người nhà Bộ trưởng Công thương được xe biển xanh đón ở cầu thang cửa máy bay xôn xao dư luận, chiều tối ngày 2/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, báo chí tiếp tục đặt câu hỏi cho Bộ Công thương về kết quả xử lý, kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ xe biển xanh vào tận sân bay đón người thân Bộ trưởng Công thương.
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết đã giao Văn phòng Bộ Công thương, Vụ tổ chức cán bộ và các đơn vị chức năng tiến hành rà soát và kiểm tra thông tin đối với các cá nhân có liên quan vụ việc trên theo đúng quy định.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau khi xem xét sự việc và quá trình công tác, đóng góp của từng cá nhân liên quan, xét tới việc các cá nhân đã rút ra bài học nghiêm khắc trong việc thực thi công vụ, Bộ Công thương đã lập Hội đồng kỷ luật gồm Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Đảng Bộ và Công đoàn Bộ Công thương, xem xét kỹ và đưa ra mức kỷ luật với 3 người có liên quan.
De nghi ky luat 3 can bo Bo Cong thuong vu xe bien xanh don nguoi nha Bo truong
  Cảng HK Quốc tế Nội Bài.
Kết quả Hội đồng đề nghị kỷ luật 3 người, gồm nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ. Hai mức kỷ luật được đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Cụ thể, ông Hải cho biết Hội đồng kỷ luật đã đưa ra 2 hình thức kỷ luật khiển trách và 1 hình thức điểm rút kinh nghiệm. “Ban cán sự Đảng sẽ còn họp và rà soát mức kỷ luật của Bộ đã thoả đáng chưa để có kết luận cuối cùng” – ông Hải thông tin.
Trước đó, ngày 4/1, một xe biển xanh của Bộ Công Thương vào sân đỗ máy bay của sân bay Nội Bài để "đón lãnh đạo".
Đáng chú ý, trước khi sự việc trên diễn ra, Văn phòng Bộ Công Thương ngày 3/1 có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Bộ này cho biết Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đi công tác tại TP.HCM và trở về Hà Nội lúc 17h ngày 4/1, do đó, văn phòng bộ đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạo điều kiện đón bộ trưởng tại sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A. Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Anh không có trên chuyến bay này. Nggười được chiếc xe biển xanh của Bộ Công Thương đón là vợ ông Trần Tuấn Anh. Ngày 8/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân và hứa rà soát toàn bộ sự việc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)