Đầu độc vợ người tình bằng trà sữa: Natri Xyanua được bán, gây chết người như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Natri Xyanua là chất kịch độc, chỉ cần vài giọt là có thể giết chết ngay lập tức một người trưởng thành. Tuy nhiên, để sở hữu chất kịch độc này không phải là việc quá khó khăn dù quy định chỉ được bán cho doanh nghiệp và có mục đích sử dụng rõ ràng.

Vụ đầu độc vợ người tình bằng trà sữa ở Thái Bình khiến một nữ điều dưỡng chết oan uổng đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ với hành vi vô cùng nhẫn tâm, ác độc của một cô gái tuổi đời còn rất trẻ.
Chỉ vì bị người anh rể vốn là người tình trong mối quan hệ bất chính rũ bỏ, Lại Thị Kiều Trang đã lên kế hoạch thực hiện âm mưu tàn ác khi nảy sinh ý định giết người chị họ tên Đ.T.H.Y. bằng chất độc xyanua mà Trang mua trên mạng Internet.
Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10h ngày 03/12/2019 nạn nhân là chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó nạn nhân tử vong.
Dau doc vo nguoi tinh bang tra sua: Natri Xyanua duoc ban, gay chet nguoi nhu nao?
Nữ nghi phạm Lại Thị Kiều Trang đã mua chất độc Xyanua trên mạng và bỏ vào trà sữa khiến nữ điều dưỡng chết oan ức.
Đáng chú ý, trong 6 cốc trà sữa Trang gửi đến nơi chị Y. làm việc có đến 4 cốc chứa chất độc Xyanua – một chất kịch độc có mùi tương tự như mùi quả hạnh, nhưng không phải ai cũng có thể ngửi thấy do đặc điểm di truyền. Các muối Xyanua thuộc về số các chất độc có phản ứng nhanh nhất. Chỉ cần 50mg - 200mg Cyanua hoặc hít phải 0,2% khí Cyanua, có thể giết chết ngay lập tức một người trưởng thành.
Trường hợp không chỉ chị H. uống mà có thêm nhiều người uống thì hậu quả của hành vi này không chỉ khiến 1 người tử vong.
Bởi Natri Xyanua (NaCN) là chất kịch độc. NaCN có mùi tương tự như mùi quả hạnh, nhưng không phải ai cũng có thể ngửi thấy do đặc điểm di truyền. Các muối Xyanua thuộc về số các chất độc có phản ứng nhanh nhất. Chỉ cần 50mg - 200mg Cyanua hoặc hít phải 0,2% khí Cyanua, có thể giết chết ngay lập tức một người trưởng thành.
Trao đổi với báo chí, PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) cho biết, Natri xyanua là một chất kịch độc, có thể gây chết người chỉ với một liều lượng cực thấp. Khi tiếp xúc với Natri xyanua sẽ gây ra các phản ứng ngộ độc rất nhanh, khiến nạn nhân không kịp nhận biết.
Người nhiễm độc Natri xyanua có một số biểu hiện kích động như: lo lắng, kích động, thở nhanh và lú lẫn. Sau đó, nạn nhân chuyển sang trạng thái co giật, khó thở, tụt huyết áp và bị giảm thông khí. Nạn nhân bị giảm trương lực cơ và mất phản xạ, trụy tim mạch, hạ oxy trong máu, suy hô hấp và dẫn đến tử vong.
Chất kịch độc chỉ được bán cho doanh nghiệp và có mục đích sử dụng rõ ràng nhưng thực tế lại đang được rao bán tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, một cá nhân có thể dễ dàng tìm mua Natri Xyanua trên mạng mà không cần bất cứ điều kiện gì.
Cụ thể, theo thông tin rao bán trên mạng, Natri Xyanua thường được đóng dưới 2 dạng là thể rắn và thể lỏng. Với dạng lỏng thấp nhất là 10ml, cao nhất là 500ml. Còn với thể rắn được tính theo gram. Tuy nhiên, giá thành của Natri Xyanua lại rất rẻ chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn là có thể sở hữu chất kịch độc chết người này. Ví dụ với một lọ 10ml thì có giá dao động chỉ 90.000 đồng - 120.000 đồng.
Do đó, việc nữ nghi phạm Lại Thị Kiều Trang lên mạng đặt mua chất độc Natri Xyanua và dễ dàng sở hữu loại chất độc này để gây ra vụ án rung động dư luận trên cũng là điều dễ hiểu. Qua vụ việc trên, đặt ra bài toán với các cơ quan chức năng về việc quản lý nghiêm ngặt việc mua bán chất kịch độc này từ các cơ sở, đại lý đang rao bán Natri Xyanua.
>>> Mời độc giả xem video Đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể, 1 người tử vong:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)