Đám cưới "khủng" con trai Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng: Xem xét trách nhiệm nêu gương

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, Bộ có văn bản yêu cầu tỉnh Sóc Trăng báo cáo vụ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai, nhiều xe biển xanh đến dự. Nhưng đến thời điểm này, chưa nhận được báo cáo trên.

Tại buổi họp báo Chính phủ (ngày 4/9), phóng viên đặt câu hỏi với đại diện Bộ Nội vụ về trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), trưởng Ban Dân vận tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con trai, có nhiều cán bộ dùng ô tô biển xanh đến dự.
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng trước, Bộ Nội vụ đã trao đổi với báo chí về việc này theo tinh thần thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Đặc biệt là Chỉ thị 13 của Thủ tướng về việc tăng cường, quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, trong đó có xe công.
Ngay sau cuộc họp đó, ngày 2/8, Bộ Nội vụ có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu báo cáo về vụ việc.
“Nhưng đến thời điểm này Bộ Nội vụ chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng”, ông Thăng khẳng định, dù trước đó lãnh đạo Sóc Trăng cho biết đã gửi báo cáo về vụ việc cho Bộ Nội vụ.
Dam cuoi
 Xe biển xanh đến dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm, vừa rồi báo chí dẫn ý kiến Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Sóc Trăng nói Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xem xét kỷ luật và chỉ rút kinh nghiệm với những cán bộ dùng xe biển xanh đi dự đám cưới.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Thăng nhấn mạnh khi nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, theo thẩm quyền quản lý cán bộ, Bộ Nội vụ sẽ có trách nhiệm phối hợp trao đổi với Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan Đảng, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội để xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương cũng như việc sử dụng tài sản công.
Trước đó, ngày 25/8, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thống cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ dùng ô tô biển xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng. Thay vào đó, các cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là rút kinh nghiệm.
“Các đơn vị tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ không xử lý kỷ luật. Tỉnh đồng ý với phương án xử lý này. Ngoài ra, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công", ông Thống nói.
Kiến Thức đã đưa tin, từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, đã 4 lần tổ chức tiệc đãi khách đám cưới con, gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới.
Cụ thể, trong các buổi tiệc xuất hiện nhiều ô tô biển xanh của tỉnh như: Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre… Còn lại, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng Ủy ban huyện Kế Sách, 1 xe của Công an Ngã Năm và 1 xe của Đảng Ủy khối các cơ quan địa phương. Đa phần những đơn vị này cho các cán bộ hưu trí mượn xe và cũng có cán bộ đương chức.
Giải thích với báo chí về vấn đề trên, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, bà đã báo cáo Tỉnh ủy và bản thân sẽ rút kinh nghiệm. Theo bà Đào, trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui. Vì vậy, đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng xuất hiện nhiều xe biển xanh, biển đỏ.
Liên quan đến việc này, ông Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, ngay khi nắm thông tin báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sử dụng xe công sai mục đích.
Đến đầu tháng 8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cũng yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm (nếu có) đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào trong vụ tổ chức đám cưới con nhiều ngày và có nhiều xe biển số xanh đến dự.
Chiều 16/8, UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã gửi báo cáo đến Bộ Nội vụ liên quan việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai, gây bức xúc dư luận.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)