Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phải dìu đến toà, sức khoẻ thế nào?

Google News

Cựu Bộ trưởng Công Thương trình bày bản thân đang mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh hiểm nghèo. Bị cáo xin HĐXX cho ông ta được ngồi và dùng thuốc trong quá trình xét xử.

Ngày 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Huy Hoàng (67 tuổi, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương) cùng 9 đồng phạm trong vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại Sabeco.
Trong phần thủ tục, là người đầu tiên trả lời thẩm vấn, bị cáo Vũ Huy Hoàng trình bày đang mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, bị cáo vẫn chấp hành đầy đủ về quyền, nghĩa vụ của người được xét xử theo quy định pháp luật và sẽ cố gắng đến tham dự phiên tòa.
Bị cáo Hoàng nói: "Tôi xin HĐXX, trong quá trình diễn ra phiên tòa cho tôi được ngồi, trừ trường hợp bắt buộc phải đứng theo thủ tục quy định. Ngoài ra, bị cáo xin phép được dùng thuốc và có sự hỗ trợ của y tế trong thời gian tham dự phiên tòa".
Chủ tọa sau đó cho hay: "Trong quá trình xét xử, sẽ xem xét các vấn đề trên của bị cáo Hoàng" - Tuổi Trẻ đưa tin.
Cuu Bo truong Vu Huy Hoang phai diu den toa, suc khoe the nao?
 Bị cáo Vũ Huy Hoàng đến tòa. (Ảnh: Pháp Luật TP HCM)
“Tội danh quy cho tôi, tôi thấy rằng quá nặng nề, không phù hợp với tình hình thực tế. Với mức án như đại diện VKS đề nghị, với tình trạng sức khỏe của tôi như thế này, giả định việc đề nghị án của VKS được HĐXX quyết định, liệu tôi có đủ thời gian để chấp hành quyết định này hay không” - lời bị cáo Hoàng.
Trình bày trước tòa, cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương nói: “Từ khi CQĐT khởi tố vụ án đến nay, tôi luôn suy nghĩ, trăn trở. Nhưng ngày hôm nay, tôi thực sự bất ngờ trước kết luận của đại diện VKS về tội phạm có liên quan đến cá nhân tôi”.
“Tôi có phải là người cố ý làm sai Nghị quyết hay không, đề nghị HĐXX xem xét... Nếu tôi có mắc khuyết điểm thì đó là quá quan tâm, nhiệt tình, lo lắng chia sẻ những khó khăn của Sabeco” - ông Hoàng tự bào chữa - Thông tin trên Vietnamnet.
Trước đó, tại phiên xét xử ngày 18/1 cũng ở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng xin HĐXX cho bị cáo được ngồi trong suốt phiên tòa. Bị cáo Hoàng trình bày: "Sức khỏe của tôi không được tốt, tôi đã cố gắng đến tòa, xin phép cho tôi ngồi và được sử dụng thuốc".
Trong phiên tòa ngày 24/4, VKS đề nghị tuyên phạt ông Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Công Thương) 10-11 năm tù bị truy tố về cùng tội danh với cựu Bộ trưởng, bị cáo Phan Chí Dũng (cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương) bị đề nghị mức án: 7-8 năm tù.
Đối với các bị cáo bị truy tố tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án như sau:
Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM): 5-6 năm tù; Lâm Nguyên Khôi (cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM): 4-5 năm tù; Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM): 4-5 năm tù;
Lê Văn Thanh (cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM): 3-4 năm tù; Lê Quang Minh (cựu Trưởng phòng Phát triển hạ tầng, Sở KH&ĐT TP.HCM): 3-4 năm tù; Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM): 3-4 năm tù; Trương Văn Út (cựu Phó Trưởng phòng Quản lý đất, Sở TN&MT TP.HCM): 3-4 năm tù; Nguyễn Lan Châu (cựu chuyên viên Phòng Quản lý đất, Sở TN&MT TP.HCM): 2-3 năm tù.
>>> Xem thêm video: Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trả lời thẩm vấn liên quan "khu đất vàng" ở TP. HCM

Nguồn: VTV1.

Gia Đạt (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)