COVID-19: Xót xa những trẻ nhỏ co ro trên xe máy về quê

Google News

Trong dòng người vượt hàng trăm cây số bằng xe máy từ các tỉnh, thành miền nam về Tây Nguyên có cả em bé nhỏ xíu được quấn bằng nhiều lớp khăn, áo mưa... Có gia đình chở tới 2-3 trẻ trên chiếc xe cũ đã chất đầy hành lý.

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông)- cửa ngõ vào Tây Nguyên, những ngày này, các lực lượng (y tế, công an, thanh niên, tình nguyện viên…) vẫn căng mình hỗ trợ cho hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam di chuyển bằng xe máy về quê.
COVID-19: Xot xa nhung tre nho co ro tren xe may ve que
Em bé ngủ thật say mặc cho thanh âm ồn ào xung quanh.
Trong dòng người tấp nập ấy, xuất hiện hình ảnh những em bé nhỏ xíu được bao bọc bằng nhiều lớp khăn, áo mưa kín mít cùng bố mẹ vượt hàng trăm cây số, mất hàng chục giờ đồng hồ để về quê.
COVID-19: Xot xa nhung tre nho co ro tren xe may ve que-Hinh-2
Em bé được bảo hộ kín mít.
Có cặp song sinh mới 1 tuổi phải ngồi xe máy cùng bà và mẹ đi từ Bình Dương để về Đắk Lắk. Có gia đình 5 người (2 vợ chồng, 3 con nhỏ) ngồi trên chiếc xe máy cũ kỹ đã chất đầy hành lý. Họ chia sẻ, vì đói ăn mới về quê. Trong túi chỉ còn mấy trăm nghìn đồng để đổ xăng, cả gia đình họ chỉ có một người làm xét nghiệm SARS-CoV-2.
COVID-19: Xot xa nhung tre nho co ro tren xe may ve que-Hinh-3
Đoàn Thanh niên phát quà cho em nhỏ. 
Thương những hoàn cảnh đặc biệt trên, các lực lượng tuyến đầu vừa làm nhiệm vụ, vừa tích cực vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn làm bánh bao, bánh mì, sữa, nước lọc,… thậm chí nhiều tấm lòng thiện nguyện còn tặng tiền mặt làm lộ phí cho họ về quê.
COVID-19: Xot xa nhung tre nho co ro tren xe may ve que-Hinh-4
 
Sau khi hoàn tất các thủ tục khai báo y tế, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông dùng xe chuyên dụng mở đường hộ tống đoàn xe và người đi qua hết địa phận của tỉnh.
COVID-19: Xot xa nhung tre nho co ro tren xe may ve que-Hinh-5
Những trường hợp có em nhỏ được ưu tiên làm thủ tục khai báo y tế trước. 
 Kể từ khi các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lượng người về Tây Nguyên rất đông. Có thời điểm, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Cai Chanh ghi nhận tới hơn 10.000 lượt người qua chốt để về các tỉnh Tây Nguyên.
(*Tiêu đề đã được BTV đặt lại)
Theo H.Thủy/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)