Công ty Huy Phát lên tiếng về việc bị “tố” thu tiền tỷ mập mờ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 3.000 hộ dân tại xã Đông Kết (Khoái Châu, Hưng Yên) tố cáo Công ty Huy Phát thu 2,8 triệu đồng/đồng hồ tiền đồng hồ nước là không đúng, còn phía công ty thì một mực kêu oan. 

Tiếp tục thông tin về sự việc Công ty cổ phần Xây dựng Huy Phát (Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước sạch Dạ Trạch và vùng lân cận, huyện Khoái Châu) bị tố mập mờ thu tiền tỷ trong quá trình triển khai dự án nước sạch đến xã Đông Kết (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) gây bức xúc nhân dân đã được Báo điện tử Kiến Thức phản ánh qua 2 bài viết, cụ thể: “Hưng Yên: Công ty Huy Phát bị “tố” thu tiền mập mờ dự án nước sạch?” và “Người dân quyết kiện công ty Huy Phát vì thu tiền mập mờ hàng tỉ đồng”.
Cong ty Huy Phat len tieng ve viec bi
Công ty cổ phần Xây dựng Huy Phát - Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước sạch Dạ Trạch và vùng lân cận, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).
Do người dân đề nghị lắp đặt?
Nhằm làm rõ thêm thông tin người dân phản ánh ngày, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Sơn - Phó giám đốc Công ty CPXD Huy Phát.
Ông Nguyễn Đức Sơn trả lời rằng, ý kiến của người dân về việc công ty thu 2,8 triệu đồng lắp đồng hồ nước là sai, mập mờ đều là ý kiến chủ quan. 
Khi PV hỏi: Công ty có văn bản thỏa thuận với người dân về việc lắp đặt cụm đồng hồ và sẽ thu số tiền 2,8 triệu đồng hay không?
Ông Sơn nói: “Có anh ơi! Có cái đơn đề nghị lắp đặt đồng hồ”.
Ông Sơn nói thêm: “Trước khi có cái đơn đó (tức đơn đề nghị của người dân - PV), công ty chúng tôi đã xuống họp với xã, sau đó họp với từng cơ sở thôn, tuyên truyền trên loa phát thanh nêu rất rõ khi lắp đặt đồng hồ xong, giá đồng hồ như này (tức 2,8 triệu đồng/cụm đồng hồ - PV).
Khi có đơn đề nghị của người dân gửi đến công ty, công ty mới triển khai lắp đặt. Anh quy định cái nào thỏa thuận mà phải có văn bản, kể cả thỏa thuận mồm cũng là thỏa thuận”.
Ông Sơn vẫn một mực cho rằng việc công ty thu của người dân 2,8 triệu đồng/ đồng hồ lắp đặt là không sai.
“Chúng tôi có dự kiến lắp năm 2017 là 2,8 triệu và dự kiến đến năm 2018 là 3,8 triệu”, ông nói. 
Cong ty Huy Phat len tieng ve viec bi
 Một cụm đồng hồ nước sạch mà Công ty CPXD Huy Phát đã lắp đặt cho người dân xã Đông Kết.
Nghi vấn chất lượng nước
Liên quan đến phản ánh của người dân về việc họ nghi ngờ chất lượng nước của công ty Huy Phát không đảm bảo.
PV đề nghị công ty cung cấp những giấy tờ, văn bản về kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước mà các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra, cấp cho công ty để thông tin rộng rãi đến quần chúng nhân dân, tránh gây hoang mang dư luận.
Đồng thời, đề nghị công ty cho tiếp cận các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, hóa chất xử lý nước sạch…, của công ty này từ tháng 6/2017, (bắt đầu cung cấp nước sạch) đến nay, để có thể giải đáp nghi vấn của người dân.
Tuy nhiên, đại diện công ty chưa đồng ý cung cấp và trả lời: "Chúng tôi có đầy đủ các giấy tờ nói trên rồi, giấy tờ liên quan đã nộp hết lên các cơ quan chức năng".
Sau đó, ông Sơn hứa sẽ có thêm một buổi làm việc vào hôm khác và cung cấp. Thế nhưng, chưa kịp dứt lời ông lại quay ngoắt 180 độ, yêu cầu PV trước khi đến phải “xin ý kiến, giấy giới thiệu của UBND tỉnh Hưng Yên thì công ty mới trả lời”(?).
Thiết nghĩ, nếu như công ty Huy Phát đầy đủ các giấy tờ, văn bản cơ quan chức năng chứng nhận, cấp phép đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước, các điều kiện hoạt động thì tại sao không cung cấp cho báo chí để thông tin rộng rãi đến dư luận, đến người dân - khách hàng của công ty để họ an tâm, tránh gây hoang mang dư luận. 
Việc công ty Huy Phát không cởi mở trong việc cung cấp thông tin có lẽ cũng là nguyên nhân khiến người dân bức xúc và có những nghi ngờ nói trên. 
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề người dân phản ánh. 
Trong một diễn biến liên quan, bà Đỗ Thị Ngãi (người dân xã Đông Kết) cho biết, do phía công ty giải đáp không thỏa đáng những thắc mắc của người dân liên quan đến việc thu 2,8 triệu đồng/ đồng hồ nước và những nghi vấn của người dân xung quanh chất lượng nước. Người dân xã Đông Kết sẽ tiếp tục gửi đơn lên các cấp có thẩm quyền cao hơn, thậm chí sẽ kiện ra tòa.
Báo điện tử Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)