Công an kết luận vụ lọt hố ga chết người ở TP.HCM

Google News

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chết người do rơi xuống hố ga được xác định do người đàn ông khi đón vẫy xe, thiếu quan sát.

Chiều 6-2, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho hay vụ tai nạn chết người do rơi xuống hố ga trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) vào tháng 10-2016 chỉ có thể xử lý theo hướng xử phạt hành chính hoặc kiểm điểm-kỷ luật vì cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án.
Đây là vụ tai nạn khá hi hữu, thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.
Theo tìm hiểu của PV, vào tháng 1-2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chỉ gửi thông báo các thiếu sót liên quan đến công trình thi công dự án để cơ quan chủ quản tiến hành xử lý theo hướng xử phạt hành chính hoặc kiểm điểm kỷ luật.
Cong an ket luan vu lot ho ga chet nguoi o TP.HCM
Sau khi xảy ra tai nạn chết người, hố ga mới được đậy nắp, rào chắn lại. Ảnh: PL0 
Theo báo cáo của Công an TP.HCM, qua quá trình điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng của quận Bình Tân thống nhất xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do nạn nhân Nguyễn Văn Ngộ (SN 1975, thường trú tại Cần Thơ) khi đón vẫy xe khách, thiếu quan sát, bị vấp chân vào nắp hố ga, mất thăng bằng, ngã vào hố ga dẫn đến tử vong. Đây là nguyên nhân có mối quan hệ hân quả, dẫn đến cái chết của ông Ngộ.
Đối với các thiếu sót liên quan đến đơn vị thi công công trình nâng cấp đường Kinh Dương Vương (do trung tâm chống ngập làm chủ đầu tư) như không có rào chắn, không nắp đậy hố ga, thiếu người cảnh báo… cơ quan điều tra cho rằng đây không phải là quan hệ nhân quả dẫn đến cái chết của ông Ngộ nên không khởi tố vụ án hình sự.
Với diễn biến trên, hiện Sở Nội vụ đã yêu cầu Sở GTVT TP, trung tâm chống ngập và UBND quận Bình Tân khẩn trương tổ chức kiểm điểm các cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ tại nạn chết người. Sau đó, sở này sẽ báo cáo UBND TP.HCM để tiến hành xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan.
Theo Sở GTVT TP, đơn vị tư vấn giám sát dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương là Công ty Cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Liên danh xây dựng VIC.
Trước khi xảy ra tai nạn chết người, đơn vị thi công từng ba lần bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt hành chính với số tiền 49 triệu đồng do không đảm bảo các quy định về an toàn.
Theo Trung Thanh/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)