Côn đồ nghi dùng súng tự chế bắn nhân viên BV Hùng Vương

Google News

Lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương kể lại khoảnh khắc côn đồ dùng vật nghi là súng tự chế bắn về phía các nhân viên an ninh của bệnh viện.

Liên quan đến nghi án côn đồ dùng súng tự chế bắn nhân viên bệnh viện, trả lời PV VTC News, ông Cần Liên Việt – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ) kể lại, khoảng 15h30 ngày 7/5, phòng cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân được 3 người đàn ông đưa vào viện trong trình trạng ngất xỉu.

Kíp trực nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu, 3 nam thanh niên cũng vào theo. Các bác sĩ yêu cầu 3 người này ra ngoài ngồi chờ để bác sĩ cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, 1 trong 3 nam thanh niên phản ứng gay gắt, chửi bới, đe dọa các bác sĩ và nhân viên an ninh.

Trước tình huống đó, đội phản ứng nhanh của bệnh viện đã có mặt áp tải nam thanh niên này ra ngoài.
Con do nghi dung sung tu che ban nhan vien BV Hung Vuong
Đối tượng áo đen chửi bới, đe dọa các bác sĩ, nhân viên an ninh bệnh viện. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp) 
“Một lát sau, không biết người này lấy đâu ra con dao dọa chém các bác sĩ và nhân viên an ninh. Nhân viên của bệnh viện đã được tập huấn các tình huống như vậy nên nhanh chóng có biện pháp phù hợp.

Tất cả nhân viên an ninh được tập trung để trấn áp đối tượng, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh. Đồng thời, thông báo cho cơ quan công an địa phương đến giải quyết. Do lúc đó có đông nhân viên an ninh nên đối tượng dù rất manh động cũng không gây tổn thương thể xác cho bất kỳ ai” – ông Việt kể lại.

Khi lực lượng công an đến, đối tượng nhanh chóng bỏ đi khỏi bệnh viện. Cô gái nhập viện cấp cứu sau khi tỉnh lại cũng bất ngờ bật dậy, bỏ chạy.

“Khi tỉnh dậy, cô gái nói không phải là vợ hay người yêu của nhóm thanh niên và bất ngờ bỏ chạy khiến nhân viên bệnh viện không kịp ghi lại danh tính” – ông Việt nói.

Sự việc tưởng chỉ dừng lại ở đó thì đến 20h30 cùng ngày, 2 đối tượng tiếp tục đến bệnh viện để gây rối. Chúng rút trong người ra một vật thể nghi là súng tự chế bắn về hướng các nhân viên an ninh. Rất may, không ai bị thương nhưng một chiếc ô tô đỗ gần đó bị thủng 1 lỗ có đường kính khoảng 5-7cm.

Ông Việt nhận định: “Bệnh viện chưa thể khẳng định đối tượng dùng súng quân dụng để bắn, vì nếu là súng quân dụng thì tiếng nổ sẽ rất lớn. Thứ mà đối tượng dùng có thể là súng tự chế vì tiếng nổ không to lắm. Song, với lỗ thủng trên kính xe ô tô, nếu bắn trúng người thì hậu quả sẽ rất lớn. Rất may, không có ai bị thương”.

Lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương nói thêm: “Tôi không cho rằng đây là hành động phá hoại bệnh viện từ một nhóm người nào. Có thể nhóm thanh niên trên uống rượu say và gây rối thôi”.

Sự việc đã được bệnh viện trình báo cơ quan chức năng. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Theo Đức Thuận/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)