Cơ ngơi bề thế của cặp vợ chồng đưa người đi lao động 'chui'

Google News

Một cặp vợ chồng ở huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Ngày 5/11, chính quyền xã Viên Thành (Yên Thành, Nghệ An) xác nhận, 2 vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú xã Viên Thành) vừa bị Công an tỉnh Nghệ An bắt vào ngày 3/11 để điều tra liên quan đến vụ việc đưa người ra nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Được biết, trước đây Sếu từng đi lao động tại Liên Xô. Do có quen biết nhiều người ở nước ngoài và quen đường đi lại nên Sếu cùng vợ đã nhận đưa người ra nước ngoài rồi trốn đi các nước khác lao động.
Theo thông tin ban đầu, Đặng Thị Phương Chi ở quê hướng dẫn người lao động sang Nga và các nước khác. Khi hợp đồng xong xuôi, Sếu ở nước ngoài tiếp nhận lao động và đưa họ sang các nước thứ 3, thứ 4 như Đức, Pháp, Anh...
Co ngoi be the cua cap vo chong dua nguoi di lao dong 'chui'
Căn nhà của cặp vợ chồng Sếu - Chi.
"Đặng Ngọc Sếu thường xuyên ở nước ngoài, thi thoảng có về, còn bà Chi ở nhà nuôi con. Cặp vợ chồng này bị bắt vào hôm Chủ nhật vừa rồi", lãnh đạo UBND xã Viên Thành cho hay.
Vợ chồng Sếu có tới 5 người con (2 cháu học tiểu học, 2 cháu học mẫu giáo và 1 cháu chưa được 1 tuổi). Theo ông Nguyễn Vĩnh Bốn - Trưởng Công an xã Viên Thành, mối quan hệ của gia đình Sếu với hàng xóm láng giềng tốt, không có gì để phê bình.
Theo ghi nhận, căn nhà nơi vợ chồng Sếu sinh sống là một cơ ngơi khang trang, đồ sộ, nằm trên địa bàn xóm 4 xã Viên Thành, mặt tiền của căn nhà 3 tầng hướng ra Quốc lộ 7. Lúc này, chỉ có mẹ đẻ và mẹ vợ Sếu ở nhà.
“Vợ chồng anh Sếu sống ở địa phương thuộc diện giàu có. Thi thoảng chúng tôi mới thấy anh này xuất hiện ở nhà. Còn anh ấy làm việc gì, ở đâu, tôi cũng không biết”, một người hàng xóm chia sẻ.
Theo Ngọc Linh/Docbao

>> xem thêm

Bình luận(0)