Clip hé lộ nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc 5 người chết ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại cảnh một chiếc xe CSGT dừng để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ tai nạn giao thông. Thời điểm này, chiếc xe tải không có dấu hiệu giảm tốc đánh lái về phía dải phân cách, sau đó đâm vào những người đang đứng đợi sang đường.

Thông tin mới nhất vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương khiến 5 người chết, hai người bị thương khi chiếc xe tải đâm đoàn người đang đợi sang đường tại Quốc lộ 5, trưa ngày 23/7, mạng xã hội xuất hiện clip camera hành trình ghi lại toàn bộ vụ tai nạn.
Theo nội dung camera ghi lại, vào thời điểm 6h ngày 23/7, tại Km 63+500 Quốc lộ 5 thuộc xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) có một chiếc xe CSGT đang dừng đỗ tại làn đường dành cho xe cơ giới để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ TNGT xảy ra vào lúc 4h30 tại Km63 +300 khi một chiếc xe khách 16 chỗ đâm vào một người đi tập thể dục khiến người này tử vong.
Clip he lo nguyen nhan vu TNGT tham khoc 5 nguoi chet o Hai Duong
 Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết, 2 người bị thương.
Lúc này, có một số người đang dừng đỗ để sang đường. Bất ngờ chiếc xe tải BKS 29H 15097 hướng Hải Phòng – Hà Nội lao đến có dấu hiệu không giảm tốc độ. Chiếc xe tải bất ngờ lao vào dải phân cách và đâm vào dòng người đang dừng đỗ chờ sang đường sau đó bị lật nghiêng khiến 5 người chết, 2 người bị thương.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, Trưởng phòng CSGT tỉnh Hải Dương – Hoàng Tiến Nam cho biết, thời điểm ấy, CSGT đỗ xe trên một phần đường để xử lý vụ tai nạn khiến 1 người tử vong xảy ra trước thời điểm đó.
"Xe CSGT đỗ trước người bị chết đắp chiếu ngoài đường một đoạn tại làn đường ở giữa. Làn đường trong cùng dành cho xe thô sơ không được đỗ ở đó vì gây cản trở xe thô sơ. CSGT khi đó vẫn đang phân làn cho xe đi vào một làn để tránh đè lên xác nạn nhân vụ tai nạn đang nằm ở đó", ông Hoàng Tiến Nam cho biết.
Trước đó, tại hiện trường vụ việc, PV Kiến Thức đã ghi nhận một số lời kể của nhân chứng. Bà Nguyệt người chứng kiến tận mắt vụ tai nạn giao thông kinh hoàng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn khoảng hơn 6h. Lúc đó, mọi người tập trung đông để xem vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h30 trước đó giữa xe ô tô 16 chỗ và xe đạp khiến 1 người chết.
Clip he lo nguyen nhan vu TNGT tham khoc 5 nguoi chet o Hai Duong-Hinh-2
 Hình ảnh các nạn nhân trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn.
“Chiếc xe tải chở nước đi theo hướng Hà Nội – Hải Phòng leo lên lan can sau đó từ từ nghiêng đổ, đè lên một số người đang chờ sang đường. Chúng tôi trực tiếp nhìn thấy, chỉ biết hét lên kinh hoàng mà không làm được gì. Ở đây thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn giao thông nhưng chỉ 1-2 người chết. Đây là vụ tai nạn kinh hoàng và nhiều người thiệt mạng nhất từ trước tới nay ở đây”, bà Nguyệt nói.
Ông Hải – nhà ở ngay cạnh vị trí xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5 cho biết, lần đầu tiên ông chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người thiệt mạng như thế.
Theo lời kể của ông Hải, khi vụ tai nạn xảy ra ông đang ở trong nhà, nghe tiếng phanh kéo dài đến cháy đường, sau đó là chiếc xe đổ rầm và tiếng người hô thất thanh.
“Lúc ấy tôi nhìn lên đồng hồ là 6h10. Nhìn ra ngoài đường, bụi bay mù trời. Trong số những người bị tai nạn có 2 vợ chồng người miền núi xuống xin việc, việc chưa xin được nhưng lại chết nơi đất khách quê người. Có một người đi lo đám tang cho ông đi xe đạp chết sáng nay”, ông Hải cho hay.
Mời bạn đọc xem clip Camera hành trình ghi nhận vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương

 

Trưa 23/7, trao đổi với PV, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết tốc độ xe tải gây tai nạn theo giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước lúc bị lật đạt 65 km/h. 20 giây trước khi xảy ra tai nạn, vận tốc của xe đạt 63 km/h.
Cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe gây tai nạn. Kết quả không phát hiện nồng độ cồn trong khí thở lái xe, riêng kết quả kiểm tra ma túy phải chờ thêm.
Liên quan đến diễn biến sức khỏe hai nạn nhân bị thương gồm nạn nhân, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, nạn nhân Lường Văn May (SN 1984, trú tại bản Tà Hộc, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) bị chấn thương đốt sống cổ, nhiều vết thương hở vùng tay, chân.
Anh May làm việc tại một công ty giầy da ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương được 2 ngày thì xảy ra vụ tai nạn.Vợ anh May là Chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985 ở xã Tả Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) cũng là người tử vong trong vụ tai nạn trên.
Ông Bùi Quang Hải – Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lai Khê (Nam Sách, Hải Dương) cho biết, vợ chồng anh Lường Văn May vừa thuê nhà ở thôn Lai Khê để đi làm cho một công ty ở địa bàn đúng một ngày thì người vợ bị tử nạn, còn người chồng đang được cấp cứu ở bệnh viện.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 6h5, xe ô tô tải mang BKS 29H-150.97 chở nước lọc đóng chai của Công ty TNHH Tiếp Vận Việt có địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội, do lái xe Hà Văn Hoàng (sinh năm 1983, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển chạy theo hướng Hà Nội- Hải Phòng, khi đến địa điểm trên thì va chạm với 4 xe máy có các biển kiểm soát là: 26K1 - 022.71, 34N7 - 4422, 16K1-2762 và 34B1 - 943.59. Vụ va chạm đã làm 5 người chết, 2 người bị thương.
Danh tính các nạn nhân tử vong là: Đào Quang Thuận (sinh năm 1961, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương), Hoàng Thị Em (sinh năm 1985, trú tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), Trương Minh Khang (sinh năm 1974, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989, trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002, trú tại thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).
Hai người bị thương là: Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1987, trú tại TP Hải Dương) và Lường Văn May (sinh năm 1984, trú tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).
Trước đó, cách vị trí xảy ra vụ tai nạn trên khoảng 5m, vào khoảng 4 giờ 10 phút cùng ngày một chiếc xe Ford Transit BKS 29B-159.29 do lái xe chưa rõ danh tính điều khiển lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng đã va chạm với xe mô tô do ông Đào Quang Huấn (sinh năm 1938, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) điều khiển. Vụ va chạm đã làm ông Huấn tử vong.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)