Chủ tịch TP. HCM: Chính quyền có lỗi khi nhiều người dân chưa nhận được hỗ trợ

Google News

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi, từ nay đến 15/9, những "vùng xanh" sẽ thí điểm mở lại một số dịch vụ bán thức ăn mang về.  

Trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 6/9, MC Quyền Linh đặt ra vấn đề nhiều người dân TP. HCM còn bức xúc về các gói hỗ trợ an sinh xã hội. MC Quyền Linh dẫn lại câu chuyện một gia đình cả 2 vợ chồng mất việc 3 tháng nay nhưng chưa nhận được tiền hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhiều giáo viên mầm non gặp khó khăn cũng không biết bản thân nằm trong gói hỗ trợ nào.
Chủ tịch TP. HCM - Phan Văn Mãi bày tỏ sự chia sẻ với người dân thành phố. Ông cho biết, mỗi người đến với thành phố này có thể là lao động hay học tập, nhưng đều có sự đóng góp cho thành phố. Bình thường, đây là lực lượng tạo ra của cải vật chất, đóng góp cho địa phương. Nhưng khi giãn cách, nhiều người mất việc, mất thu nhập, dùng hết tiền tiết kiệm nên gặp khó khăn.
Chu tich TP. HCM: Chinh quyen co loi khi nhieu nguoi dan chua nhan duoc ho tro
Chủ tịch TP. HCM - Phan Văn Mãi bày tỏ sự chia sẻ với người dân thành phố.  
Trước đây, TP. HCM có Nghị quyết 09 dành cho nhóm lao động tự do vì đối tượng này khi đó rất khó khăn. Nhưng sau đó, TP thấy như vậy chưa đủ. Ví dụ, giáo viên mầm non không có trong nhóm này.
Vì vậy, TP ra thêm gói thứ 2, mở thêm nhóm đối tượng nhưng cũng chưa đủ, số liệu thống kê cũng chưa chính xác. Quan điểm của lãnh đạo TP là tất cả mọi người đang bị kẹt lại nên ai mất việc, không có thu nhập, khó khăn thì đều là đối tượng được hỗ trợ. Ban đầu, TP hỗ trợ theo người nhưng đến đợt 2, thành phố hỗ trợ theo hộ.
Ông Mãi nhận định quá trình làm chính sách, chính quyền có lỗi vì nghiên cứu chưa đầy đủ nên 2 đợt không đồng nhất. Tuy nhiên, dù là gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho một người hay một hộ cũng chưa đủ, mà chỉ giúp một phần.
Vì vậy, TP có chương trình hỗ trợ gạo và túi quà an sinh để giúp người dân gặp khó khăn. Ông Mãi cũng gửi lời cảm ơn tới tấm lòng của bà con cả nước và người dân TP. HCM khi hỗ trợ, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau để vượt qua khó khăn.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)