Chủ tịch Quốc hội: Báo chí góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Quốc hội

Google News

Hội đồng Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó Báo VietNamNet vinh dự đoạt giải B.

Tối 9/6, Văn phòng Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam và các đơn vị phối hợp tổ chức lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất.
Tới dự có: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các vị ĐBQH...
Sau hơn 4 tháng phát động, Giải Diên Hồng nhận được 3.328 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND.
Chu tich Quoc hoi: Bao chi gop phan nang cao uy tin, vi the cua Quoc hoi
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội xem triển lãm ảnh về hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân. 
Hội đồng chấm giải đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 5 giải A, 13 giải B, 16 giải C, 31 giải Khuyến khích, 2 giải ngoài cơ cấu.
Các tác phẩm được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức; trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại.
Chu tich Quoc hoi: Bao chi gop phan nang cao uy tin, vi the cua Quoc hoi-Hinh-2
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ trao giải.
Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng, nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Ngoài ra còn đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử; nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND...
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ, một trong những nguồn cổ vũ to lớn, góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh, uy tín của Quốc hội và HĐND suốt nhiều năm qua là sự đóng góp toàn diện, bền bỉ, sáng tạo của nền báo chí.
"Trong vai trò là cầu nối quan trọng, gắn kết mật thiết các cơ quan dân cử với Nhân dân và cử tri cả nước, nền báo chí nước nhà ngày càng thể hiện xứng đáng là người tuyên truyền tập thể, người cổ vũ tập thể, người tổ chức tập thể, đồng thời là một kênh phản biện đầy trí tuệ và trách nhiệm với đất nước", Chủ tịch Quốc hội nhận định.
Chu tich Quoc hoi: Bao chi gop phan nang cao uy tin, vi the cua Quoc hoi-Hinh-3
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A.
Báo chí đã phản ánh chân thực, sinh động tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các ngành, các giới, của cử tri, Nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tới diễn đàn Quốc hội, HĐND. Báo chí còn là một kênh quan trọng, tin cậy để cử tri giám sát các cơ quan dân cử, các vị đại biểu dân cử.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cơ quan báo chí, các thế hệ phóng viên, biên tập viên đồng hành, dấn thân với hoạt động của Quốc hội, HĐND không chỉ bằng trách nhiệm mà còn với tình cảm gắn bó, nhiệt huyết, niềm đam mê sáng tạo.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Giải Diên Hồng đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân; sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, các hội, liên chi hội nhà báo, các nhà báo và cả cộng tác viên.
Chu tich Quoc hoi: Bao chi gop phan nang cao uy tin, vi the cua Quoc hoi-Hinh-4
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải B cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải của Báo VietNamNet 
"Các tác phẩm dự thi được đầu tư công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đồ sộ về quy mô, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương tiện làm báo. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí với sự tìm tòi, đột phá, mới mẻ, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận và đánh giá cao", Chủ tịch Quốc hội cho biết.
Các tác phẩm dự giải và được trao là sự kết tinh của tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành của người cầm bút, cầm máy đối với các cơ quan đại biểu của Nhân dân.
Sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm ngày càng khẳng định sự ủng hộ to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam trên chặng đường gần một thế kỷ vẻ vang đồng hành cùng dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng.
Chủ tịch Quốc hội chúc mừng các cơ quan báo chí, các tác giả và nhóm tác giả được vinh danh.
Chu tich Quoc hoi: Bao chi gop phan nang cao uy tin, vi the cua Quoc hoi-Hinh-5
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích 
Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, nền báo chí cách mạng nước nhà phát triển không ngừng, tiếp tục đóng góp ngày càng quan trọng và to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, HĐND.
"Vạn sự khởi đầu nan! Từ thành công của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, với tinh thần “Diên Hồng”, tinh thần muôn người cùng hô một tiếng", Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng giải sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng và ủng hộ của những người cầm bút ở trong và ngoài nước.
Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ 2.
Theo Trần Thường - Hoàng Hà/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)