Chiều 22-8, 309 người dân Cần Thơ ở TP.HCM đã lên xe trở về quê

Google News

Có 309/314 người dân Cần Thơ ở TP.HCM đến địa điểm tập kết có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đã được lên xe theo đoàn trở về quê trong chiều 22-8.

Chiều 22-8, ông Tiêu Minh Dưỡng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ cho biết, đoàn công tác của TP Cần Thơ đón được 309 người dân TP Cần Thơ tại TP.HCM về quê.
Cụ thể, sáng sớm cùng ngày đoàn công tác đã xuất phát từ TP Cần Thơ lên TP.HCM với 27 xe, trong đó có 21 xe vận chuyển người dân, các xe còn lại là xe dẫn đoàn, cứu thương, xét nghiệm, đoàn công tác và xe tải để chở xe máy cho người dân có nhu cầu.
Theo danh sách đăng ký ban đầu, đoàn dự kiến đón 428 người tại TP.HCM về. Tuy nhiên, theo ông Dưỡng, đến sáng 22-8, chỉ có 314 người đến điểm tập kết tại Bến xe Miền Tây. Đoàn đã làm xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người dân đến địa điểm tập kết. Theo đó, có 309 người có kết quả âm tính, 5 người có kết quả dương tính. Với những người có kết quả dương tính, đoàn đã bàn giao lại cho TP.HCM để đưa đi chữa bệnh, còn lại 309 người được lên xe về TP Cần Thơ trong chiều nay.
Dự kiến đến tối nay (22-8) đoàn sẽ về đến TP Cần Thơ. Tất cả những người dân khi về Cần Thơ sẽ được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung ở ký túc xá Khu A của Trường Đại học Cần Thơ (quận Ninh Kiều).
Dưới đây là một số hình ảnh người dân Cần Thơ ở TP.HCM chuẩn bị lên xe xuất phát từ Bến xe Miền Tây để trở về quê nhà trong chiều ngày 22-8:
Chieu 22-8, 309 nguoi dan Can Tho o TP.HCM da len xe tro ve que
Hàng trăm người dân Cần Thơ đã ra Bến xe Miền Tây từ sáng, xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm để mong được về quê. Ảnh: CA
Chieu 22-8, 309 nguoi dan Can Tho o TP.HCM da len xe tro ve que-Hinh-2
Làm xét nghiệm PCR xác định âm tính với COVID-19 trước khi được về. Ảnh: CA
Chieu 22-8, 309 nguoi dan Can Tho o TP.HCM da len xe tro ve que-Hinh-3
Mỗi người dân được hỗ trợ một phần ăn trưa nhẹ và nước uống do đoàn chuẩn bị trước. Ảnh: QT
Chieu 22-8, 309 nguoi dan Can Tho o TP.HCM da len xe tro ve que-Hinh-4
Thay đồ bảo hộ trước khi lên xe về quê. Ảnh: QT
Theo Nhẫn Nam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)