Chi Cục trưởng thuế ở Bình Phước bị tố ăn chặn tiền: UBKT huyện vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Kiểm tra huyện Bù Đăng (Bình Phước) yêu cầu Chi bộ Chi cục Thuế huyện này báo cáo sự việc, trách nhiệm của cá nhân có liên quan về việc báo chí đăng tải nội dung thông tin về việc tố cáo sai phạm.

Liên quan đến vụ Chi Cục trưởng Chi cục thuế ở Bình Phước bị tố ăn chặn tiền, mới đây, ông Lê Quang Hiểu - Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra huyện Bù Đăng (Bình Phước) gửi công văn yêu cầu Chi bộ Chi cục Thuế huyện này báo cáo sự việc, trách nhiệm của cá nhân có liên quan về việc báo chí vừa phản ánh. 
Theo công văn, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra huyện yêu cầu Chi bộ Chi cục Thuế thực hiện nghiêm túc và gửi báo cáo về UBKT Huyện ủy trước ngày 15/11. 
Chi Cuc truong thue o Binh Phuoc bi to an chan tien: UBKT huyen vao cuoc
Chi cục Thuế huyện Bù Đăng, nơi ông Lương Sáu đang công tác.  
Cùng ngày, ông Đinh Quang Suý ( SN 1960, trú xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, người gửi đơn tố cáo) cho biết, sau khi báo chí vào cuộc phát hiện việc ông Lương Sáu (Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Bù Đăng) yêu cầu kế toán tài vụ làm chứng từ để chi sửa chữa đội thuế liên xã số 2 với số tiền 95 triệu đồng thì bỗng nhiên tại đội thuế này có xuất hiện gạch, cát... cùng một số người đang làm việc. 
Trước đó, trao đổi với PV, ông  Trần Văn Hướng – Cục Trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước khẳng định không có việc sửa chữa, vì chưa được sự đồng ý của lãnh đạo Cục thuế tỉnh về vụ việc.
Chi Cuc truong thue o Binh Phuoc bi to an chan tien: UBKT huyen vao cuoc-Hinh-2
Sau khi báo chí đăng tải về việc sửa chữa ở đội thuế liên xã số 2 bỗng nhiên xuất hiện gạch, cát...
“Nếu đơn vị có sửa chữa phải được sự đồng ý của tôi chứ, việc sửa chữa tự ý tự phát tôi không hề hay biết. Tôi sẽ cho kiểm kiểm tra lại về vấn đề này. Đồng thời làm rõ, xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. Chúng tôi không dung túng cho việc làm sai phạm của cán bộ", ông Hướng nói. 
Cũng theo ông Hướng, cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc xác minh việc ông Lương Sáu cùng kế toán tài vụ chi cục thuế bị tố cáo móc nối để trục lợi hàng trăm triệu đồng tiền của cán bộ, nhân viên làm thêm.
Kiến Thức sẽ thông tin tiếp vụ việc.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)