Cháy chung cư Carina Plaza: Có kiểm tra mà hệ thống báo cháy lại không hoạt động?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo vụ cháy chung cư Carina Plaza, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải làm rõ vì sao mỗi năm kiểm tra 2 lần, mà hệ thống báo cháy lại không hoạt động?

Lúc 9h sáng nay 23/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có mặt tại Quận ủy quận 8 để họp khẩn về vụ cháy chung cư Carina Plaza. Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong.
 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi vì sao cháy ở tầng hầm không có người, mà người dân ở phía trên lại thiệt mạng khiến cả hội trường lặng im. Bí thư Thành ủy yêu cầu Công an TP, PCCC đến ngày 26-3 phải có báo cáo về hiện trạng phòng cháy chữa cháy của chung cư Carina. Đồng thời kiểm tra lại toàn bộ quy trình, kiến nghị giải pháp cho cả TP. 
Vừa trở về từ hiện trường cháy chung cư Carina Plaza, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết người dân nói không nghe tiếng chuông báo cháy mà do dân tự báo cho nhau.
"Trong khi cơ quan PCCC quận 8 báo cáo cho tôi là mỗi năm kiểm tra 2 lần, vì sao có kiểm tra mà hệ thống báo cháy lại không hoạt động, phải làm rõ", ông Phong gay gắt.
Ông Nguyễn Thanh Hưởng, quyền giám đốc Cảnh sát PCCC, người trực tiếp chỉ huy việc chữa cháy Carina Plaza cho biết, tại hiện trường lực lượng chữa cháy phát hiện cánh cửa ngăn giữa tầng hầm block A và các tầng phía trên mở có cục đá chèn, chính vì vậy nên khói từ tầng hầm bốc lên trên.
"Trong số các nạn nhân tử vong có 11 người bị ngạt khói, 2 người bị ngã khi tìm cách thoát nạn", quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)