Cảnh sát dùng hơi cay trấn áp học viên cai nghiện đòi trốn

Google News

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để trấn áp hàng trăm học viên cai nghiện ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai náo loạn, hò hét đòi về.

Khoảng 10h sáng 7/11, hàng trăm học viện Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) tập trung ra sân lớn trung tâm hò hét, đập phá ra yêu sách đòi về nhà. Nhiều học viên cai nghiện còn leo lên mái nhà, cột điện yêu cầu Trung tâm cho được gặp vợ con.
Nhiều học viên leo lên hàng rào, mái tôn đòi được về nhà sáng 7/11. Ảnh: Ngọc An. 
Thấy tình hình phức tạp, vận động, thuyết phục không hiệu quả, lực lượng cảnh sát cơ động đã được huy động đến trung tâm để bảo vệ, trấn áp lực lượng quá khích.
Ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, cho biết tình hình sáng nay vẫn diễn biến căng thẳng sau khi các học viên cai nghiện đập phá trốn trại vào sáng 6/11. Số học viên trong trại cùng các học viên bị đưa về lại sau khi đào tẩu lại tiếp tục quậy phá, hò hét, đe dọa tràn ra ngoài.
Công an trấn áp học viên cai nghiện muốn bỏ trốn sáng 7/11. Ảnh: Ngọc An.  
“Sau khi vận động, thuyết phục không hiệu quả, chúng tôi nhờ lực lượng cơ động, trật tự tiếp tục hỗ trợ bảo vệ hiện trường. Đêm họ ngủ nhưng sáng nay lại tiếp tục quậy phá căng thẳng. Đến khoảng 12h, tình hình đã ổn định trở lại. Trung tâm đang phân loại từng học viên để có biện pháp xử lý, ngăn chặn”, ông Lịch thông tin.
Lãnh đạo trung tâm cũng xác nhận hiện có 3 đối tượng được xác định cầm đầu vụ phá trại sau khi đào thoát đã bị bắt lại. Các đối tượng cầm đầu bị công an tách ra để điều tra. Đến 22h đêm qua, có 63/133 học viên tràn ra ngoài đã được đưa về lại.
Ngay khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Đồng Nai, cùng nhiều cán bộ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giám sát tình hình và nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự. Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng có mặt tại hiện trường.
Học viên bị lực lượng cảnh sát cơ động trấn áp. Ảnh: Ngọc An. 
Trước đó, ngày 6/11, ông Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, cho biết hàng trăm học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) phá cửa phòng, tràn ra khu vực sân gây náo loạn. Sự việc bắt đầu từ 10h cùng ngày. Nhiều học viên đập phá, hò hét và manh động nên cán bộ trung tâm không thể phản ứng.
Đến 16h30 cùng ngày, tình trạng náo loạn chấm dứt, trật tự tại trung tâm cai nghiện được thiết lập. Lực lượng chức năng đưa 21 người bỏ trốn trước đó trở về.
Theo Phước Tuần - Ngọc An/Zing

Bình luận(0)