Cảnh kinh hoàng ở đường đến “Chợ Hoa xuân” đầu mối Bình Điền

Google News

(Kiến Thức) - Việc thi công vô trách nhiệm của đơn vị thi công cũng như Chủ đầu tư gây ra cảnh tượng kinh hoàng ở con đường đến “Chợ Hoa xuân”, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, mưu sinh của hàng trăm tiểu thương.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng đường đến "Chợ Hoa xuân" Bình Điền:

 

Vào khoảng thời gian cao điểm kinh doanh Tết Kỷ Hợi 2019, hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Điền và người dân buôn bán dọc 2 bên đường Quản Trọng Linh (đường vào TTTM Bình Điền, từ đại lộ Nguyễn Văn Linh đến trạm thu phí chợ, quận 8, TP HCM) vô cùng khiếp sợ con đường đến “Chợ hoa xuân”.
Nguyên do là vì kiểu thi công vô trách nhiệm tại dự án công trình sửa chữa tuyến đường nói trên do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 4 (Khu 4, Sở GTVT TP HCM) làm chủ đầu tư.
Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien
Chợ Hoa xuân Bình Điền 2019 tổ chức tại Chợ đầu mối Bình Điền quận 8. 

Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-2
Con đường dẫn vào chợ đầu mối Bình Điền... 
“Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, tiểu thương và người dân nơi đây vô cùng phấn khởi chuẩn bị cho mùa làm ăn bội thu. Niềm vui còn được nhân đôi khi chủ đầu tư chợ đầu mối tổ chức Chợ hoa xuân phục vụ tham quan, mua sắm cho người dân.
Thế nhưng Tết năm nay, việc làm ăn xem như thất bại, không ai còn hứng thú đến Hội chợ để tham quan, mua sắm khi phải đi trên con đường quá khủng khiếp”, chị Tuyết, một tiểu thương nói trong bức xúc.
Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-3
Đơn vị thi công sửa chữa lớn đường vào chợ đầu mối Bình Điền ngưng thi công từ nhiều ngày qua... 

Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-4
Nhưng không tái lập, thu dọn mặt đường đã gây ra tình trạng đất đá ngổn ngang... 

Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-5
Cảnh tượng bầy hầy tại con đường vào chợ đầu mối lớn bật nhất TP HCM. 
Trưa 28 Tết (2/2), PV Kiến Thức đã có mặt tại con đường dẫn vào chợ đầu mối Bình Điền, nơi kinh doanh sầm uất bậc nhất Sài Gòn và là địa điểm tổ chức Chợ Hoa xuân từ 24 tháng Chạp đến 30 Tết Kỷ Hợi.
Cảnh tượng hết sức kinh hoàng khi mặt đường đầy đất đá ngổn ngang, bụi cuốn mịt mù khi bất cứ phương tiện nào chạy qua, nhất là xe buýt, xe tải…tấp nập lưu thông.
Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-6
 

Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-7
Cảnh tượng kinh hoàng trên con đường vào Chợ Hoa xuân 2019. 
“Người ở, người buôn bán còn chịu không nỗi thì khách nào chịu đến mua sắm, tham quan. Chúng tôi không hiểu họ thi công kiểu gì rồi bỏ thí, khiến người dân phải chịu khổ suốt dịp tết này”, anh Tài, tiểu thương bán hoa ven đường vào chợ đầu mối Bình Điền ngao ngán nói.
Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-8
Đất đá vương vãi đầy trên mặt đường. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, công trình nói trên thuộc dự án sửa chữa lớn đường vào TTTM Bình Điền do Khu 4 làm chủ đầu tư.
Ngày khởi công là ngày 4/1/2019 và thời gian hoàn thành sau 30 ngày (tức ngày 3/2/2019). Tuy nhiên, theo người dân nhiều ngày qua công trình không còn thi công dù chưa hoàn thành và đã gây ra cảnh tượng ngổn ngang, khủng khiếp nói trên.
Canh kinh hoang o duong den “Cho Hoa xuan” dau moi Binh Dien-Hinh-9
 
Chiều 2/2, trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo chủ đầu tư cho biết do phát sinh kỹ thuật nên công trình không kịp hoàn thành theo tiến độ.
Tuy nhiên, việc đơn vị thi công không tái lập, không tạm trả lại mặt đường trước khi nghỉ Tết thì chủ đầu tư sẽ làm việc với đơn vị này, đồng thời yêu cầu họ ngay trong những ngày tới phải thực hiện để không gây ảnh hưởng đến người dân, nhất là trong những ngày trước, trong Tết.

"Đến cơ quan, chúng tôi sẽ trả lời..."

Trước sự việc tuyến đường thi công dang dở gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền và cuộc sống của người dân ngay trong những ngày sát Tết cổ truyền, PV Kiến Thức đã điện thoại báo tin về vụ việc, cũng như tìm hiểu hướng xử lý của chính quyền, ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 (TP HCM) đã từ chối trả lời và yêu cầu PV đến trụ sở Ủy ban để đăng ký làm việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)