Cảnh khốn cùng gia đình nạn nhân bị trộm chó bắn tử vong ở Long An

Google News

Công an đã bắt 3 đối tượng trong vụ trộm chó bắn chết chủ nhà ở ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, tỉnh Long An.

Canh khon cung gia dinh nan nhan bi trom cho ban tu vong o Long An
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. 
Chiều 29/3, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, đã bắt được 3 đối tượng trong vụ trộm chó bắn chết chủ nhà ở ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng.
Các đối tượng được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.
Ba đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Trầm (33 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Văn Chơn (28 tuổi) và Trần Văn Thuận (20 tuổi, cùng ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Giết người.
Qua làm việc bước đầu, các đối tượng khai nhận, khoảng 23h30 ngày 26/3, Trầm chạy xe máy chở Chơn ngồi sau dùng chĩa nối với súng xung điện để chích bắt trộm chó nhà dân khu vực huyện Tân Hưng.
Khi qua địa bàn ấp Cả Sách, xã Vĩnh Lợi, Chơn bắn được 2 con chó bỏ vào bao, sau đó tiếp tục sang ấp Cả Cát tìm con mồi nhưng không gặp.
Đến 0h30 ngày 27/3, khi cách nhà ông Huỳnh Thanh Hải khoảng 30m, Trầm nhìn thấy 2 con chó nằm trong sân chỉ cách lộ 2m, Trầm điều khiển xe chạy sát vào bờ rào, Chơn cầm chĩa nối với xung điện qua dây dẫn chích làm con chó của ông Hải nằm bất động.
Canh khon cung gia dinh nan nhan bi trom cho ban tu vong o Long An-Hinh-2
Gia đình tổ chức tang lễ ông Hải trong căn nhà lá lụp xụp.
Trong lúc 2 đối tượng này bỏ con chó vào bao, ông Hải cùng con trai là Huỳnh Tấn Thành phát hiện chạy đến giật lại và ôm giữ hai đối tượng trộm cắp.
Lúc giằng co, tay phải của Chơn mở công tắc nguồn của xung điện, tay trái cầm cán cây chĩa chích phần 2 đầu nhọn vào hông phải của ông Hải, nạn nhân bị điện giật ngã xuống đất.
Thấy vậy, Chơn kêu Trầm lấy xe máy trốn thoát, tuy nhiên, Trầm không đồng ý mà cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng ông Hải không qua khỏi. Trầm bị công an xã Vĩnh Lợi bắt giữ đưa về trụ sở công an.
Riêng Chơn điện cho Thuận chạy xe máy đến chở về Đồng Tháp trốn. Đến 12h30 ngày 27/3, Công an huyện Tân Hưng phối hợp CSHS tỉnh và Công an Đồng Tháp bắt Chơn, Thuận khi cả hai đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Canh khon cung gia dinh nan nhan bi trom cho ban tu vong o Long An-Hinh-3
Người thân và bạn bè đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình ông Hải.
Theo UBND xã Vĩnh Lợi, ông Huỳnh Thanh Hải thuộc diện gia đình khó khăn ở ấp Cả Cát. Căn nhà ông Hải đang sinh sống là nhà lá đã cũ, trần mục nát tạo ra nhiều khoảng trống… nằm sâu phía trong con lộ đất nối liền các ấp, hai bên chỉ toàn cây tràm che khuất, dân cư thưa thớt.
Thông tin ông Hải bị kẻ ác hạ thủ bằng súng xung điện đã làm dân địa phương không khỏi bàng hoàng lo lắng “ông Hải vốn tính hiền lành, dễ mến, luôn sống tình cảm với bà con, gắn với ruộng vườn, cây lúa, vậy mà ông đã vĩnh viễn đi xa chỉ vì kẻ xấu muốn bắt con chó của gia đình”, anh Nguyễn Văn Hòa (36 tuổi), ngụ ấp Cả Cát bùi ngùi tâm sự.
Cũng theo UBND xã, vợ chồng ông Hải có 4 người con, ở vùng nông thôn nhưng đất đai canh tác không nhiều, ngoài công việc nhà hai người còn tranh thủ đi làm thêm để tạo nguồn thu nhập. Trong số này có một người con bị bệnh từ nhỏ, khả năng nhiễm chất độc da cam, căn bệnh quái ác đó nên cháu chẳng học hành và không thể lao động kiếm sống.
“Dù nhà mái lá đơn sơ nhưng không thuộc diện hộ nghèo, địa phương chưa giúp được gì nhiều cho cuộc sống của họ”, một cán bộ xã Vĩnh Lợi cho biết.
Theo Hải Đường/baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)