Cần xử lý kẻ lợi dụng trẻ em giả người tu hành xin tiền

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng có biệt danh “cô Tư” đã sử dụng 2 bé trai giả làm người tu hành, đứng dọc trên XLHN để lợi dụng sự thành tâm của người qua lại.

Mời độc giả xem video clip người phụ nữ dùng trẻ em giả tu hành để trục lợi:
Thời gian qua, dù đại diện Giáo hội Phật giáo ở TPHCM và các quận, huyện đã có nhiều thông báo về việc không cho phép các nhà sư, người tu hành đi khất thực. Đồng thời khẳng định những người mặc quần áo tu hành để nhận tiền của người dân là giả mạo, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Phật giáo. Tuy nhiên những kẻ biếng nhác, lười lao động nhưng thích hưởng thụ vẫn liên tục giả mạo người tu hành, thậm chí chúng còn sử dụng trẻ em vào mục đích trục lợi của mình.
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien
 
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien-Hinh-2
Hai bé trai (trạc 8 đến 10 tuổi) mặc quần áo tu hành liên tục đứng xin tiền ở các giao lộ trên XKHN. 
Từ nguồn tin của người dân về việc suốt thời gian qua, bất kể trời nắng hay mưa, tại các giao lộ trên xa lộ Hà Nội (đoạn cửa ngõ phía Đông TP HCM, thuộc địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức) thường xuyên xuất hiện 2 bé trai trong bộ quần áo tu hành màu vàng, tay ôm bình bát bằng chất liệu nhôm luôn đầy ắp tiền đủ mệnh giá bên trong.
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien-Hinh-3
Rất nhiều người qua lại cho tiền vào chiếc bình bát nhôm của 2 đứa trẻ. 
Mới đây, PV Kiến Thức có mặt tại nút giao thông Cát Lái (thuộc phường An Phú, quận 2). Tại đây, một bé trai khoảng hơn 10 tuổi trông như chú tiểu, mặc bộ quần áo tu hành màu vàng nhưng cáu bẩn, tay ôm chiếc bình bát nhôm lúc nào cũng chìa sẵn ra ngoài và liên tục có nhiều người dừng lại bỏ tiền vào. Thậm chí có không ít người vô cùng thành kính, sau khi cho tiền còn chắp 2 tay xá đứa bé với vẻ rất thành tâm.
Tại nút giao thông Thủ Đức (phường Hiệp Phú, quận 9), một bé trai khác (khoảng 8 tuổi) cũng với dáng vẻ tương tự và liên tục nhận tiền bố thí của người lưu thông qua khu vực.
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien-Hinh-4
Chiếc bình bát bằng nhôm luôn đầy ấp tiền của người qua lại cho những đứa bé được xác định giả người tu hành. 
Đến giữa trưa, xuất hiện người phụ nữ (trạc 50 tuổi) cũng mặc quần áo tu hành, chạy xe máy đến các địa điểm nói trên rồi lần lượt đưa 2 đứa bé lên xe, chở đi.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, sau đó người phụ nữ cùng 2 đứa trẻ về căn nhà trọ trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9. Tại đây, sau khi đưa toàn bộ số tiền “làm ăn” suốt buổi sáng cho “cô Tư”, 2 đứa trẻ mỗi đứa 1 ĐTDĐ thông minh chơi điện tử. Trong khi đó, người phụ nữ thản nhiên đổ tiền ra giữa nhà để kiểm đếm.
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien-Hinh-5
 Sau suốt buổi "làm ăn", 2 đứa trẻ được người phụ nữ có biệt danh "cô Tư" dùng xe máy chở về nhà trọ trên địa bàn phường Long Bình, quận 9.
Can xu ly ke loi dung tre em gia nguoi tu hanh xin tien-Hinh-6
Tại nhà trọ, người phụ nữ đổ tiền ra kiểm đếm; trong khi 2 đứa bé xem truyền hình, chơi ĐTDĐ thông minh. 
“Ngày nào người phụ nữ có biệt danh là "cô Tư" này cũng cho 2 đứa nhỏ mặc đồ tu hành rồi chở ra XLHN xin tiền. Chỉ nhìn qua là chúng tôi đều biết đây là hành vi giả mạo để trục lợi. Vậy mà vẫn có không ít người tin cho tiền, chẳng khác nào tiếp tay cho thối lười lao động của chúng”, một người dân ở phường Long Bình bức xúc nói.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)